Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

Thiết kế phòng ngủ theo phong thủy để có được không gian nghỉ ngơi và luôn khỏe mạnh hạnh phúc là mong ước của nhiều gia đình. Bạn đang muốn thiết một căn phòng ngủ hợp phong thủy nhưng vẫn chưa biết cách thì hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn tuyệt chiêu thiết kế phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy và đơn giản nhất. 

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy theo bản mệnh của gia chủ

Một trong những cách để thiết kế phòng ngủ theo phong thủy đó chính là quan tâm đến bản mệnh của gia chủ, tùy vào mệnh của mỗi người mà có thể lựa chọn hướng kê giường, màu sắc trong căn phòng hợp với mệnh. Đây là cách được nhiều gia đình áp dụng không chỉ bởi phòng ngủ mà còn cả phòng khách và phòng bếp. 

>>> Những điều kiêng kỵ khi lắp đặt bếp

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủyThiết kế phòng ngủ hợp phong thủy

Trong ngũ hành có mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tùy thuộc vào gia chủ thuộc mệnh nào sẽ có cách kê giường ngủ theo hướng phù hợp. Nếu gia chủ thuộc mệnh kim, thổ thì nên kê giường theo hướng đông bắc, tây bắc và tây, tây nam để mang lại điều may mắn, thuận lợi. Còn đối với những ai thuộc mệnh thủy, mộc hay hỏa thì nên đặt hướng giường là bắc, nam, đông hoặc đông nam bởi chúng rất hợp với phong thủy. Cách kê giường ngủ theo hướng hợp mệnh gia chủ vô cùng quan trọng bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe. 

Thiết kế phòng ngủ hợp với bản mệnh của gia chủThiết kế phòng ngủ hợp với bản mệnh của gia chủ

Ngoài cách kê giường thì màu sắc cũng là yếu tố quan trọng, để có thể thiết kế được căn phòng ngủ hợp phong thủy thì bạn cần quan tâm đến màu sắc nào phù hợp với mệnh của mình. Nếu là người mệnh thủy thì màu sắc phù hợp là màu xanh, người mệnh hỏa hợp với màu đỏ, người mệnh kim hợp với màu trắng hay người mệnh thổ thì hợp với màu vàng, người mệnh mộc lại hợp với màu xanh. Bạn có thể trang trí và bài trí những món đồ nội thất có màu sắc hợp mệnh gia chủ để tạo không gian phòng ngủ đẹp và thoải mái nhất. 

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy chú ý cách kê giường 

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy cần chú ý đến cách kê giường, những điều kiêng kỵ khi bài trí những món đồ nội thất trong căn phòng để đảm bảo sinh khí, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy đơn giản và tiện nghi nhất. 

>>> Bàn trà gỗ phòng khách hiện đại

Cách kê giường hợp phong thủyCách kê giường hợp phong thủy

Khi kê giường không nên kê thẳng với cửa chính của căn phòng, bởi như vậy sẽ khiến tài lộc bị tuôn chảy ra ngoài, mặt khác gây cảm giác khó ngủ. Bên cạnh đó cũng không nên kê quá sát với cửa sổ, bởi khi thời tiết thay đổi nắng hoặc mưa thì có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của gia chủ. Chính vì vậy, bạn nên kê giường lệch với của sổ và cửa chính ra vào. 

Cách kê giường hợp phong thủy phòng ngủCách kê giường hợp phong thủy phòng ngủ

Khi thiết kế phòng ngủ bạn cũng cần tránh kê giường gần khu vực nhà vệ sinh, bởi đây là nơi thường có không khí không trong lành sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây cảm giác mệt mỏi và khó ngủ. Ngoài ra, cũng không nen bài trí gương đối diện với giường ngủ bởi theo phong thủy đây là món đồ có thể gây ám ảnh, giật mình giữa đêm khiến bạn không thể ngủ sâu giấc được. 

Một căn phòng ngủ hợp phong thủy luôn mang đến sự thoải mái cho gia chủ, đây là không gian nghỉ ngơi cũng như là nơi giúp bạn nạp thêm nguồn năng lượng mỗi ngày chính vì thế khi thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nên chú ý đến cách bài trí chúng phù hợp, đặc biệt là chiếc giường ngủ. Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy, chỉ cần những bước đơn giản trên bạn đã sở hữu được một căn phòng ngủ vừa hợp phong thủy vừa đẹp và tiện nghi. Đừng nên bỏ qua những bật mí của chúng tôi để có được không gian nghỉ ngơi thoải mái và vui khỏe mỗi ngày nhé. 

>>> Cập nhật ngay những mẫu thiết kế nội thất đẹp nhất tại đây /

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo