Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ kiểu cổ điển

Bạn là người yêu thích thiết kế nội thất sang trọng và quý phái thì ý tưởng thiết kế nội thất kiểu cổ điển luôn là lựa chọn tuyệt vời. Ngay dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ kiểu cổ điển được nhiều người yêu thích chọn lựa hiện nay.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến những mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đẹp và ấn tượng xem ngay tại đây!!!

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức bởi chúng luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ. Phong cách tân cổ điển hướng tới sự bề thế và sang trọng nên chú trọng từng tiểu tiết từ hoa văn, đường cong cho đến hiệu ứng ánh sáng.

Thế nào là phong cách cổ điển?

Phong cách kiến trúc cổ điển là những công trình được thiết kế theo phong cách châu Âu khá cầu kỳ và nhiều chi tiết sắc nét. Thiết kế nội thất cổ điển bắt nguồn từ phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã từ thế kỷ trước.

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất cổ điển đó chính là đường nét cổ kính, theo hình thức đăng đối và cân xứng. Đặc biệt, thiết kế nội thất cổ điển không bao gồm bất cứ một yếu tố hoặc khuynh hướng hiện đại nào. Thay vào đó, phong cách thiết kế này hoàn toàn tập trung vào các nguyên lý truyền thống. Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách cổ điển mang đến không gian bề thế, sang trọng và hào hoa.

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển có những nguyên tắc riêng, cùng theo dõi ngay những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất cổ điển được chia sẻ dưới đây.

Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng được chú ý nhiều trong thiết kế nội thất. Những thiết kế nội thất kiểu cổ điển thường lựa chọn màu sắc gần gũi với thiên nhiên như màu nâu, xanh rêu hay kết hợp với màu sáng của vàng đất và vàng kem. Màu sắc được sử dụng nhiều nhất vẫn là gam màu trắng và màu vàng nhẹ nhàng.

Gam màu vàng nổi bật thường được dùng cho trang trí tường và cột, màu trắng thường được sử dụng làm nổi bật cho các chi tiết trên các cột màu vàng. Bên cạnh đó, những gam màu nâu trầm từ nội thất gỗ cũng khá quen thuộc trong thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển.

Điểm nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất cổ điện là không tập trung vào tính hiện đại, vì vậy các món đồ được lựa chọn luôn là những gam màu truyền thống. Màu sắc trong thiết kế nội thất cổ điển đóng vai trò làm nền để giúp không gian trở nên ấm áp hơn. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất kiểu cổ điển luôn ưu tiên những gam màu trung tính là màu chủ đạo cho toàn không gian như màu be, nâu, nâu trầm và kết hợp thêm với gam màu nâu, xanh trời….

Nguyên tắc đăng đối và cân bằng

Một trong những nguyên tắc cơ bản làm nên sự khác biệt cho phong cách cổ điển đó chính là thiết kế nội thất đăng đối và cân xứng( không phải đối xứng). Việc sắp xếp đồ đạc thường khá khéo léo và tỉ mỉ, các phần của ngôi nhà đều được trang trí hài hòa với nhau.

Những món đồ nội thất trong căn phòng đều được thiết kế đăng đối hoàn hảo từ các chi tiết đến ánh sáng sử dụng. Nắm được nguyên tắc thiết kế này sẽ giúp việc thiết kế nội thất phong cách cổ điển trở nên tuyệt vời và ấn tượng hơn.

Thiết kế theo phong cách cổ điển có điểm nhấn lớn

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường chú trọng tới từng tiểu tiết nhỏ nhất vì vậy mà việc chọn những điểm nhấn lớn sẽ giúp thu hút ánh nhìn và làm căn phòng trở nên nổi bật hơn.

Thiết kế nội thất cổ điển có những điểm nhấn lớn từ bàn ghế sofa, hay cầu thang uốn lượn, ngoài ra nó cũng có thể là những chiếc đèn chùm… Khi lựa chọn được đồ vật làm điểm nhấn thì các món đồ khác chỉ làm vật trang trí để tôn lên vẻ đẹp của món đồ được lựa chọn này.

Trang trí nội thất cổ điển với chi tiết trang trí nhỏ nhất

Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất cổ điển đó chính là chú trọng đến từng chi tiết, khá cầu kỳ và kỹ lưỡng, mọi chi tiết đều mang tính nghệ thuật. Những chi tiết nhỏ được kết nối hài hòa, tạo nét cong mềm mại và cuốn hút tạo nên một thiết kế nội thất sang trọng, hào hoa và lộng lẫy. Phong cách thiết kế này hoàn toàn trái ngược với thiết kế nội thất hiện đại nên rất khó để có thể bắt gặp những món đồ thiết kế theo đường thẳng, cứng nhắc.

Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất cổ điển còn bởi những đường nét và khuôn chi tiết trang trí. Thông thường các đường viền chi tiết sắc sảo luôn được lựa chọn để trang trí sàn nhà và trần nhà.

Trang trí nội thất cho không gian các căn phòng theo phong cách cổ điển thường chú trọng đến công năng sử dụng để mang đến sự thoải mái.

Ánh sáng làm thay đổi không gian

Thiết kế nội thất cổ điển thường hướng tới sự thanh lịch, tao nhã, nhẹ nhàng vì thế mà cần có sự hỗ trợ của nguồn ánh sáng.

Có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ của căn phòng hay lắp đặt đèn sáng. Thông thường những mẫu đèn chùm được ưu tiên sử dụng bởi thiết kế sang trọng vừa giúp mang ánh sáng vàng dịu nhẹ, ấm cúng cho căn phòng.

Chọn nội thất trang trí theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển nên lựa chọn những món đồ nội thất, vật liệu thiết kế như thế nào? Ngay dưới đây là những gợi ý thiết kế mang đậm phong cách cổ điển.

Điểm nổi bật dễ dàng nhận thấy trong thiết kế kiến trúc kiểu cổ điển đó là các món đồ luôn được chạm khắc khá tinh xảo, cầu kỳ, vật liệu chính là từ gỗ, da, đá… các món đồ trang trí thường có kích thước lớn, đường cong mềm mại và uyển chuyển.

Ngoài ra, những món đồ được làm từ chất liệu vải dệt cũng được sử dụng khá nhiều cho thiết kế nội thất cổ điển như thảm trải nhà, rèm cửa…. những món đồ được trang trí hoa văn mềm mại, duyên dáng. Tuy vậy, để làm mới cho không gian căn phòng bạn có thể kết hợp trang trí đồ nội thất kim loại, khung mạ vàng hay đèn pha lê trang trí cho tường nhà.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ kiểu cổ điển đẹp

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ phong cách cổ điển kiểu Pháp đang rất được ưa chuộng. Với những cách lựa chọn và bài trí nội thất khéo léo và tỉ mỉ, mẫu thiết kế ngay dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về một căn hộ chung cư kiểu cổ điển đẹp và lộng lẫy.

Phòng khách là không gian chính của cả căn nhà vì thế việc thiết kế nội thất luôn được gia chủ chú trọng. Thiết kế nội thất phòng khách cổ điển luôn mang nét bề thế, ấm áp và hào hoa. Căn phòng khách được trang trí với đèn chùm lớn vừa cung cấp ánh sáng tạo nên nét đẹp cuốn hút, sang trọng, bề thế cho căn phòng. Một không gian ấm cúng và đầy thư giãn giúp bạn có những phút giây tuyệt vời bên gia đình, người thân hay bạn bè.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư kiểu cổ điển lựa chọn bộ sofa vải cao cấp được in hình họa tiết bắt mắt. Khung ghế và chân ghế được bọc kim loại uốn lượn, chạm khắc tinh tế từng chi tiết nhỏ. Điểm nổi bật của những bộ ghế sofa cổ điển là thiết kế với kiểu dáng khá mềm mại, thường được uốn cong. Bên cạnh đó, bàn trà cũng được thiết kế theo kiểu dáng cổ điển với nhiều nét chạm khắc tinh xảo. 

Những chiếc đèn chùm được trang trí khá nổi bật trong không gian nhà chung cư kiểu cổ điển. Bạn có thể lựa chọn đèn chùm làm điểm nhấn, chúng sẽ giúp mang đến ánh sáng ấm áp, tạo hiệu ứng giúp căn phòng trở nên sang tronbgj, quý phái và bề thế hơn. 

Không gian phòng bếp được nối liền với phòng khách vì thế không gian căn nhà được trang trí khá đồng bộ từ màu sắc đến vật liệu. Bộ bàn ăn trang trí được thiết kế sang trọng với 10 ghế kết hợp giữa nội thất gỗ và kim loại chắc chắn và tiện dụng. Tường căn phòng khách và bếp được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết hoa văn trông vô cùng ấn tượng.

Lựa chọn gam màu cho căn hộ chung cư theo phong cách cổ điển bạn nên chọn màu vàng nhạt kết hợp với màu trắng hoặc trang trí gam màu nâu trầm, những màu sắc này khá nhẹ nhàng mang màu sắc hoài cổ truyền thống. Bước vào không gian căn nhà chung cư được trang kiểu cổ điển bạn sẽ có cảm giác mình đang sống trong căn biệt thự thu nhỏ dành cho giới quý tộc. 

Thiết kế phòng ngủ cổ điển Châu Âu thường hướng tới sự hài hòa của tổng thế cả không gian từ màu sơn tường, giường ngủ đến rèm cửa, bàn trang điểm. Trang trí nội thất hài hòa giúp gia chủ có được không gian thoải mái thư giãn sau những ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. 

Trang trí nội thất cho phòng ngủ trong đó giường ngủ luôn là món đồ trung tâm, trang trí giường ngủ kiểu cổ điển khá bề thế và rộng rãi phối hợp với chăn, ga màu sắc nhẹ nhàng, lãng mạn. Điểm nhấn của căn phòng nằm ở khu vực bài trí giường ngủ vì thế các kiến trúc sư khéo kéo thiết kế thêm vách ốp sau giường màu tím huyền bí để tăng thêm nét quyến rũ cho căn phòng ngủ. 

Yếu tố ánh sáng đặc biệt được chú ý trong thiết kế nội thất cổ điển, mẫu thiết kế phòng ngủ cho căn hộ chung cư được trang trí bởi hệ thống đèn chùm và đèn gắn tường giúp không gian phòng ngủ trở nên ấm cúng và lung linh hơn. 

Rèm cửa được thiết kế với màu trắng nhẹ nhàng mang đến sự tinh tế hài hòa với tổng thế không gian căn phòng. Đặc biệt phòng ngủ kiểu cổ điển thường được trang trí thêm thảm trải bằng vải được thêu hoa văn tỷ mỉ. 

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư phong cách cổ điển

Nếu bạn đang muốn sở hữu không gian nghỉ ngơi thoải mái, yên bình sau những ngày làm việc mệt mỏi và ồn ào của phố thị thì đừng nên bỏ lỡ mẫu thiết kế nội thất kiểu cổ điển. Với những nét đẹp tinh tế và sang trọng giúp bạn thỏa thích có được không gian sinh hoạt lý tưởng, đẳng cấp nhất.

Những mẫu thiết kế nội thất chung cư theo phong cách cổ điển được các kiến trúc sư tại Nội thất Toàn Cầu đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đừng ngần ngại mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhanh chóng và chất lượng nhất.

Xem thêm +10 mẫu thiết kế nội thất kiểu tân cổ điển ngay tại đây!!! Đừng nên bỏ lỡ

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo