Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Kích thước "vàng" trong thiết kế giường ngủ gỗ tự nhiên phòng ngủ hiện đại

Kích thước là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi bố trí đồ nội thất trong phòng ngủ, đặc biệt là kích thước giường ngủ. Trong các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp hiện hành, hãy chọn lựa chiếc giường có độ lớn phù hợp để không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Chọn lựa và bố trí giường ngủ sao cho hợp lý nhất là một trong những công việc quan trọng khi bạn thiết kế nhà ở. Tùy vào diện tích phòng mà bạn nên chọn loại giường và kích thước giường hợp lý, tốt nhất là nên tỉ lệ thuận với diện tích phòng để dảm bảo có chỗ cho những đồ nội thất khác như tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn học…

Chọn lựa các mẫu giường ngủ bằng gỗ đẹp cho phòng ngủ

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa rõ về kích thước nào là hợp lý cho các loại giường, Nội thất Toàn cầu xin giới thiệu với bạn một số đặc điểm cơ bản về kích thước của một số loại giường phổ biến nhất hiện nay.

Giường đơn

Thông thường, kích thước của giường đơn là từ 1m x 1.9m đến 1.2m x 1.9m. Đây là khoảng số đo chuẩn của một chiếc giường đơn đã được tính toán sao cho đủ diện tích sử dụng của một người. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng rằng chiếc giường đơn sẽ quá nhỏ cho bạn. Thậm chí, giường đơn sẽ tạo cho bạn cảm giác căn phòng ấm cúng hơn rất nhiều so với căn phòng lớn.

 

>>>> Tham khảo bài viết “Bật mí” 4 tiêu chí chọn các mẫu giường ngủ bằng gỗ đẹp nhất cho phòng ngủ hiện đại

 

Kích thước các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp cho căn phòng nhỏ

Các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp cho người sống một mình

Trẻ em sẽ vô cùng yêu thích các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp được thiết kế đẹp mắt

giường đẹp

Các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp được thiết kế cho gia đình có trẻ nhỏ

Mẫu giường này rất phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể xếp giường vào một góc phòng và để dành phần không gian còn lại cho những đồ nội thất khác. Ngoài ra, giường đơn được thiết kế sáng tạo và bắt mắt cũng là vật dụng thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Những đứa trẻ sẽ vô cùng thích thú với những thiết kế giường đơn độc đáo và đẹp mắt.

Giường Double

Giường Double là kiểu giường đôi cỡ nhỏ với kích thước chỉ khoảng 1.4m x 1.9m. Đây là loại giường 2 người dùng cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Tuy nhiên, nếu bạn sống một mình và muốn có một chiếc giường đủ rộng để “vùng vẫy” thì loại giường Double cũng là một gợi ý cực hay cho bạn. Theo đánh giá chung thì loại giường đôi này ít phổ biến trong vài năm gần đây vì diện tích của nó khá nhỏ. Do đó, nếu như bạn muốn có cảm giác thoải mái thật sự trong mỗi giấc ngủ thì hãy nên xem xét mẫu thiết kế giường Queen size và King size dưới đây để có thể có được sự lựa chọn thỏa mãn nhất.

Các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp loại Double cho căn phòng có diện tích nhỏ

Người sống một mình cũng có thể thoải mái “vùng vẫy” với các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp kích thước Double

Giường Queen size

Các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp cỡ Queen cho đôi vợ chồng mới cưới

Cỡ giường Queen của các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp cho nhười có thu nhập khá

Đây là một trong những cỡ giường khá phổ biến hiện nay trên thị trường. Giường Queen size thích hợp sử dụng cho 2 người mà không đòi hỏi bạn phải có một căn phòng rộng mà chỉ cần phòng ngủ của bạn có diện tích vừa đủ để chiếc giường không chiếm quá nhiều không gian sinh hoạt. Kích thước chung cho loại giường thiết kế này là khoảng 1.5m x 2m. Các cặp vợ chồng mới cưới và người có thu nhập khá nên ưu tiên chọn mẫu giường này bởi diện tích mặt giường của nó đủ dùng và tạo ra cảm giác gần gũi, ấm áp hơn cho cả hai người mỗi lúc nghỉ ngơi.

 

>>>>> Xem thêm Các mẫu giường ngủ đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn

Thiết kế nhà đẹp toàn cầu

Giường King size

Mẫu King size cho các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp hiện đại

Bài trí không gian phòng ngủ lớn với các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp King size

King là lại giường có kích thước rộng rãi và thoải mái nhất dành cho 2 người sử dụng. Một mẫu giường King thông thường có kích thước chiều rộng khoảng 1.9m và chiều dài tầm 2m. Chát liệu làm loại giường này thường dùng gỗ tốt nên giá tiền cũng tương đối đắt. Với kích thước “cỡ đại”, Mẫu thiết kế này có nhược điểm dễ thấy nhất là khá cồng kềnh và khó di chuyển lên các tầng trên, những góc hẹp… Nơi lý tưởng đặt một chiếc giưỡng ngủ King size là trong những căn phòng lớn để có thể chứa nó mà không khiến cho không gian trở nên chật chội hơn quá nhiều.

Chọn các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp có màu sắc hài hòa với căn phòng

Do kích thước lớn nên chiếc giường loại này thường sẽ ảnh hưởng nhất định đến thiết kế nội thất phòng ngủ của bạn. Bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua chiếc giường King size là màu sắc, chất liệu của nó phải phù hợp với các đồ nội thất khác và thẩm mỹ chung của cả căn phòng.

Giường tầng

Một trong những loại giường ngủ vô cùng tiện dụng cho căn phòng nhỏ chật hẹp là giường tầng. Về cấu tạo, giường tầng được thiết kế khá đơn giản với 2 chiếc giường đơn xếp chồng lên nhau và đc nối với nhau bởi cầu thang lên xuống. Kích thước loại giường này thường vào khoảng 0.8m x 1.9m hoặc 1m x 2m.

Kích thước cơ bản của các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp loại tầng

Chiều cao tổng thể của giường tầng tùy thuộc vào kích thước đệm và đồ nội thất của giường. Tuy nhiên, chiều cao của tầng 1 của giường phải được đảm bảo để bạn hay con bạn hoặc ai đó không bị chạm đầu khi ngồi.

Bố trí các mẫu giường ngủ bằng gỗ đẹp dạng tầng cho phòng chật chội

Đối tượng sử dụng giường tầng khá đa dạng, gồm cả trẻ em và người lớn, nên thiết kế và kích thước giường cũng nên chọn lựa phù hợp.

 

>>>> Xem thêm “Phát cuồng” bởi những mẫu giường ngủ 2 tầng người lớn độc đáo và lạ mắt

 

Các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp dạng tầng cho trẻ em

Kích thước các kiểu giường ngủ bằng gỗ đẹp dạng tầng cho người lớn

Nội thất Toàn cầu hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những sự gợi ý tuyệt vời và hữu ích nhất khi lựa chọn mẫu giường ngủ phù hợp để bài trí cho không gian nghỉ ngơi của mình.

>>>>Xem thêm Một số mẫu giường ngủ đẹp của Nội thất Toàn cầu

Thiết kế nội thất nhà phố tại Vinh Nghệ An gỗ công nghiệp

15 Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng tại Hải Phòng

Hãy liên hệ nhanh với chúng tôi
Showroom 1: Số 119 đường Trung Hòa - Q. Cầu Giấy - TP. Hà Nội
ĐT: 0939 977 688  -  02462.922.688 
Showroom 2: 16A Phạm Văn Đồng- Hiệp Bình Chánh- Thủ Đức - TP. HCM (Gần cầu Bình Lợi)
ĐT:   0943 277 688 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SẢN PHẨM HOẶC BÁO GIÁ THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO MẪU SAU!

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo