Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Đơn giản, hiệu quả mà lại "rẻ tiền" với 5 cách làm sạch thảm, đệm

Bạn đã quá quen thuộc với dấm, baking soda hay nước lau kính. Nhưng điều mà bạn không thể ngờ tới đó chính là chính những thứ rẻ tiền ấy lại có thể làm sạch những vết bẩn cứng đầu do đồ ăn, ẩm mốc gây nên cho thảm đệm đấy nhé!

          Xem thêm: 

>>>   Cách thiết kế nhà nhỏ hẹp mà siêu đẹp của người Nhật
>>>   Không gian nhà 35m2 sang trọng, tiện nghi với gam màu trung tính

          Dưới đây là 5 cách rẻ tiền mà hiệu quả để làm sạch, tẩy mùi hôi cho đệm, thảm:

1. Làm sạch và khử mùi đệm

Đệm nhà bạn sau thời gian dài sử dụng thường sẽ bám bụi bặm, mồ hôi khiến đệm ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Điều này khiến bạn khó chịu và không thể ngủ ngon.

Cách đơn giản nhất để làm sạch và khử mùi đệm: Trước tiên bạn lột ga đệm sau đó rắc một lớp baking soda mỏng lên bề mặt đệm, để baking soda lưu lại trên bề mặt đệm ít nhất 30 phút, sau đó dùng máy hút bụi, bút sạch lớp bột này. Sau đó thì hưởng thụ thành quả là một chiếc đệm cũ với diện mạo mới hoàn toàn, sạch sẽ, thơm tho hơn.

2. Làm sạch thảm loang lổ do đồ ăn có dầu

Một chiếc thảm sạch sẽ luôn mang đến cho ngôi nhà của bạn sự ấm áp, sang trọng. Nhưng dù có cố gắng giữ gìn đến đâu thì cũng rất khó tránh khỏi sự bám bẩn của đồ ăn hay đồ uống rớt xuống thảm. Một trong những vết bẩn cứng đầu khiến cho những người nội trợ phải đau đầu đó chính là của những thức ăn có dầu mỡ.

Xin chia sẻ với bạn cách đơn giản để làm sạch những vết bẩn này: đầu tiên bạn hay lau sạch vết bẩn bằng khăn, cạo bớt cặn bẩn, sau đó rắc baking soda hoặc bột ngô vào vết bẩn, để trong vòng 10 - 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch.

Công thức chuẩn cho hỗn hợp tẩy rửa: 1 muỗng nước rửa bát + 1 muỗng giấm + 2 ly nước ấm. Sau đó dùng 1 miếng vải trắng thẩm dung dịch này làm ướt và nhẹ nhàng lau chùi vết bẩn. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển để thấm khô dung dịch tẩy rửa là những vết bẩn nơi thảm đã "10 phần đỡ 7,8".

3. Làm sạch những vết bẩn do nước, đồ ăn bám trên sofa nỉ

Sofa nỉ với ưu điểm là êm ái, hiện đại và sang trọng. Nhưng chất liệu này lại cực kỳ bám bụi trong quá tình sử dụng, đặc biệt những vết nước, đồ ăn rơi trên đệm khiến tấm nệm của bạn loang lổ trông rất mất thẩm mỹ.

Để giải quyết vấn đề này thật đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít dung dịch Isopropyl Alcohol (IPA), một vài miếng bọt biển trắng và chổi lông cứng màu trắng (để tránh những vật dụng này phai màu ra sofa trong quá trình làm sạch).

Bước đầu hãy đổ ISA vào bình xịt và xịt ướt những khu vực bị ố bẩn cho đủ ẩm (hãy nhớ đeo khẩu trang và đi găng tay để bảo vệ nhé), sau đó dùng bọt biển chà mạnh tay để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. Hãy thay miếng mới Nếu bọt biển đã quá bẩn để tránh làm lan vết bẩn từ chỗ này sang chỗ khác.

Hãy dùng bàn chải cứng chải nhẹ nhàng một lượt cuối khi những khu vực cần làm sạch đã khô. Bạn sẽ phải "WOW" vì bộ sofa nỉ cũ của mình trông đã sạch đẹp lên đáng kể rồi đấy.

Nếu như tình trạng sofa nhà bạn không thể phục hồi, bạn muốn thay đổi một bộ mới. Hãy bấm Vào Đây để tham khảo, lựa chọn cho gia đình bộ sofa ưng ý nhất nhé!

4. Loại bỏ mùi hôi và nấm mốc trên khăn tắm 

Khăn tắm, đặc biệt khăn có màu trắng rất dễ hôi và nấm mốc bởi môi trường ẩm ướt của phòng tắm cộng với việc thường xuyên tiếp xúc với nước ẩm. Mách bạn mẹo khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn cần sử dụng nước nóng + 1 chén giấm để giặt khăn. Nếu vẫn còn mùi, hãy giặt lại thêm một lần nữa bằng nước nóng và 1/2 chén baking soda.

Bạn cũng có thể áp dụng mẹo nhỏ này cho quần áo và đồ bơi. Bạn chú ý phân loại quần áo để tránh bị loang màu nhé!

5. Tẩy sạch vết vẩn trên thảm bằng nước lau kính và bàn là

Bất cứ người nôi trợ nào cũng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu với những vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, chocolate bám cứng vào thảm. Nước lau kính chính là sự lựa chọn thông minh để giải quyết vấn đề này.

Trước tiên bạn hãy phun nước lau kính với khu vực cần làm sạch, để 2 - 3 phút rồi đặt khăn trắng lên khu vực cần làm sạch và là khô. Những vết bẩn sẽ từ từ bị kéo sang chiếc khăn trắng và biến mất khỏi tấm thảm của bạn.

Bạn hào hứng với những cách làm đơn giản này không??? Hãy thử và cảm nhận!!!

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo