Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia đình KHỎE MẠNH và YÊN ẤM

Không phải ngẫu nhiên mà yếu tố phong thủy lại được người Việt ta nói riêng và người dân châu Á nói chung đề cao đến vậy. Người ta tin rằng nếu bạn thiết kế nhà cửa, trang trí đồ đạc đúng phong thủy sẽ giúp gia đình thịnh vượng, gặp nhiều may mắn. Những cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy dưới đây sẽ là cơ sở để bạn tham khảo cách sắp đặt nội thất trong nhà.

Quan niệm phong thủy cho rằng, phòng ngủ là nơi có tác động rất lớn đến sức khỏe cũng như vận mệnh của gia chủ. Bởi đây là không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Cũng là nơi để tất cả mọi người có những giây phút tĩnh lặng, bình yên sau những sóng gió, bon chen cuộc sống. Nơi mà con người ta dành thời gian suy nghĩ về những việc quan trọng của đời mình.

Xem thêm:

1.  Một số  yếu tố bạn cần quan tâm đến khi bài trí phòng ngủ hợp phong thủy

Ánh sáng

Theo Phong thủy học, ánh sáng luôn có một vai trò hết sức quan trọng, một yếu tố mang tính thiết yêu để mang đến cho con người sức khỏe, sự sảng khoải trong tâm hồn. Chính vì thế, bạn cần phải quan tâm đến hệ thống chiếu sáng, tận dụng các nguồn sáng từ tự nhiên ở nhiều mức độ khác nhau mà bạn có thể làm chủ được.

Chẳng hạn như với phòng ngủ bạn nên chọn các loại đèn với ánh sáng dịu, lung linh để căn phòng thêm lãng mạn vào buổi đêm. Ban ngày hãy lắp bên khung cửa sổ các tấm rèm mỏng với màu sắc tươi sáng, chúng sẽ ngăn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng nhưng vẫn lọc được các nguồn sáng để làm phòng ngủ của bạn trông rộng rãi hơn.

Các loại tranh ảnh

Tranh ảnh cũng là một vấn đề mà phong thủy phòng ngủ quan tâm tới, chúng có ảnh hưởng khá lớn đến tâm trạng của người sử dụng. Bạn nên lưu tâm hơn đến vấn đề này khi lựa chọn tranh ảnh để treo trong phòng ngủ.

Nên chọn những bức tranh với nội dung thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, khơi gợi sự yên bình vui vẻ. Đặc biệt, phong thủy kiêng kỵ treo tranh ảnh vợ chồng hay tranh bạo lực ở đầu giường bạn nhé.

Giường ngủ

Chắc chắn rồi, không một phòng ngủ nào mà không có nơi để nghỉ ngơi, đó là chiếc giường êm ái của bạn. Giường ngủ bạn hãy bố trí nó ở khu vực giữa căn phòng, bởi hơn bất cứ thứ gì khác, giường là đồ vật trung tâm, quan trọng nhất của phòng ngủ. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên tránh kê giường hướng đối diện với cửa ra vào, cũng như nên tránh kê giường sát vào một bên tường.

Những phụ kiện đi kèm với giường như chăn ga gối nệm, hãy chú ý chọn các chất liệu êm ái, mềm mại có nguồn gốc chất liệu từ thiên nhiên. Điều này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn sâu hơn, ngon hơn, một ý tưởng bài trí phòng ngủ hợp phong thủy lý tưởng.

Gương soi

Phòng ngủ của các chị em chắc hẳn không thể thiếu được gương soi đúng không nào? Tuy nhiên đây lại là một trong những đại kỵ theo phong thủy đấy nhé. Gương mang tính phản chiếu và vào ban đêm chúng có thể hút sinh khí của bạn. Thậm chí, một số giả thuyết còn cho rằng, gương là nơi ngăn cách giữa thế giới thực và người âm, dễ thu hút ma quỷ.

Ngoài ra, hãy thử tưởng tượng mà xem, gương soi đặt trong phòng ngủ nhất là bên cạnh giường. Khi nửa đêm bạn vô tình thức giấc, nhìn thấy hình bóng mờ ảo trong gương chắc chắn sẽ dễ gây ra những sự hoảng loạn, tâm lý bất an. Từ đó giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng lớn, lâu dần gây tổn hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên hạn chế đến mức tối đa việc lắp các thiết bị nghe nhìn, đồ điện tử như tivi, máy tính trong phòng ngủ. Chúng có nhiều sóng điện từ không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Màu sơn phòng ngủ

Có thể bạn không tin nhưng màu sắc chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và giấc ngủ của bạn đấy. Nếu bạn chọn được những màu sơn đúng, hợp phong thủy sẽ làm cho giấc ngủ sâu và thư giãn hơn rất nhiều.

Theo đó, những tông màu trung tính như màu trắng ngà, màu be, kem cho đến các màu diện như socola sữa đều là các màu sắc lý tưởng để sử dụng trong phòng ngủ. Nếu bạn có khả năng phối màu hay có con mắt thẩm mỹ tốt, phối hợp các gam màu trên với nhau sẽ biến phòng ngủ của bạn trở thành một thiên đường thực sự theo quan niệm phong thủy.

Ngoài ra, một điều bạn cũng nên chú ý nữa đó chính là không nên để cây xanh trong phòng ngủ trừ khi bạn có một phòng ngủ rộng lớn. Bởi lẽ vào ban đêm, cây xanh thực hiện quá trình quang hợp, hút khí oxy, khiến bạn khó thở gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn.

2. Cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy theo mệnh gia chủ

Phòng ngủ của mỗi gia đình, mỗi người sẽ lại có những cách bài trí khác nhau để hợp với mệnh của chủ nhân ngôi nhà hay bất cứ thành viên nào trong gia đình. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý dành cho các bạn tham khảo:

Gia chủ mệnh Kim

Đối với những người chủ nhà có mệnh Kim, vì Thổ sinh Kim nên bạn hãy hướng giường ngủ quay về các hướng thuộc mệnh Thổ. Cụ thể đó là các hướng Tây Bắc, Tây, hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Chọn màu sơn phòng ngủ, màu rèm cửa sổ… cũng nên ưu tiên sử dụng các gam màu sáng, những màu sắc kiểu ánh kim. Vì màu trắng là màu thích hợp với bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các màu sắc như nâu, tông màu vàng sẫm, chúng là những màu sắc thuộc hành Thổ, cũng rất tốt cho người mệnh Kim.

Gia chủ mệnh Mộc

Theo phong thủy phòng ngủ đối với những người mệnh Mộc, vì Thủy sinh Mộc, do đó bạn nên hướng giường ngủ quay về các hướng thuộc hành Thủy. Tức là các hướng Bắc, Đông và hướng Đông Nam.

Với màu sơn trong phòng ngủ, màu của rèm cửa nên chọn sử dụng màu xanh. Bạn cũng nên kết hợp với các tông màu của hành Thủy như màu đen, màu xanh biển sẫm. Chúng sẽ bổ trợ, có tác dụng tốt cho những người mệnh Mộc.

Gia chủ mệnh Thủy

Các chủ nhà mệnh Thủy nên chú ý, Kim sinh Thủy, vì thế hướng giường ngủ bạn cũng nên quay về các hướng của Kim. Nghĩa là hãy quay giường về các hướng Tây, Tây Bắc, hướng Bắc.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu rèm cửa nên chọn sử dụng màu trắng hoặc màu xám bạc. Đây vốn dĩ là các màu đại diện cho hành Kim, rất có lợi cho những người mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Hỏa

Với chủ nhà mệnh Hỏa, theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa, vậy nên hướng giường bạn nên quay về các hướng thuộc Mộc. Cụ thể là các hướng Đông, Nam và Đông Nam.

Màu sơn sử dụng trong phòng ngủ cũng như màu rèm cửa bạn nên chọn màu đỏ, màu hồng hoặc màu tím. Bên cạnh đó, nếu kết hợp với các tông màu xanh, là màu đại diện cho hành Mộc, cũng là một cách rất tốt để hỗ trợ cho những người mệnh Hỏa.

Gia chủ mệnh Thổ

Cuối cùng là với những gia chủ mang mệnh Thổ, vì Hỏa sinh Thổ nên cũng như các mệnh trên, bạn hãy hướng giường ngủ về các hướng thuộc Hỏa. Tức là hướng Đông Bắc, Nam và Tây Nam.

Chủ nhà thuộc mệnh Thổ nên dùng những tông màu như màu nâu đất, vàng đất. Ngoài ra cũng hoàn toàn có thể phối kết hợp với các màu hồng, đỏ, màu tím (đây là những màu đại diện cho hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ) sẽ rất tốt cho những người mệnh Thổ. Chú ý không sử dụng màu xanh, vì đây là màu đại kỵ với người mệnh này. (vì Mộc khắc Thổ).

>> Có thể bạn muốn xem: Các đồ vật không nên đặt trong phòng khách nếu không muốn tán gia bại sản

3.  Những lời khuyên lý tưởng trong cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy

Như đã nói phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc và lao động mệt mỏi. Nội thất Toàn Cầu xin gửi đến các bạn một số lời khuyên của các chuyên gia phong thủy về cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy, giúp bạn có được những phút giây nghỉ ngơi thư giãn hiệu quả hơn.

Không nên kết hợp với những không gian khác

Chắc chắn rất nhiều người trong chúng ta thường xuyên sử dụng phòng ngủ cho những hoạt động khác ngoài việc ngủ đúng không nào? Những việc mọi người thường làm trong phòng ngủ như xem tivi, dùng máy tính, gọi điện thoại, học tập, làm việc hay ăn uống…có khi còn tập cả thể dục nữa. Điều này không tốt theo phong thủy.

Nếu diện tích nhà bạn chật hẹp, tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện những hành động này ở không gian phòng khách. Phòng ngủ chỉ để dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn thôi nhé.

Chọn những nơi yên tĩnh

Ai cũng biết rằng phòng có chức năng chính đó là nơi để nghỉ ngơi, ngủ và thư giãn. Chính vì thế đây là không gian rất cần sự yên tĩnh, thanh bình, tránh những nơi có nhiều âm thanh, xung động mang tính chất ồn ào, kích thích quá mạnh. Giấc ngủ của con người và cả mối quan hệ tình cảm vợ chồng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường không gian như thế.

Màu sắc sử dụng trong phòng ngủ nên sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, không nên đặt cây xanh ở trong phòng ngủ. Tránh đưa các thiết bị có khả năng phát ra điện từ trường. Những gam màu được khuyên dùng trong phòng ngủ đó là các màu sáng và sắc độ nhẹ như xanh da trời, xanh lá cây dịu, màu vàng rơm, trắng sữa hoặc màu đào…

Giữ cho phòng ngủ luôn được gọn gàng, ngăn nắp

Việc bạn dọn dẹp, vệ sinh căn phòng ngủ có tác dụng lớn hơn bạn nghĩ nhiều đấy, nó sẽ giúp con người ta giải tỏa mệt mỏi, điều hòa, cân bằng các nguồn năng lượng trong cơ thể. Giúp bạn thoát khỏi những vấn đề rắc rối, những suy nghĩ mông lung không lối thoát. Và nhất là với giấc ngủ, nó sẽ giúp gia chủ có được một giấc ngủ sâu hơn, phục hồi các năng lượng đã mất đồng thời hạn chế gặp ác mộng.

Do đó, bạn nên thường xuyên lau chùi phòng ngủ. Bởi lẽ nếu để bụi bẩn tích tụ, sẽ gây ra sự tắc nghẽn, làm chững lại những nguồn năng lượng đang lưu thông trong cơ thể bạn.

Với việc quét dọn, lau chùi thường xuyên, ít nhất là một tuần một lần. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy những sự thay đổi tích cực không chỉ trong sức khỏe, mà còn cả trong tinh thần, tâm trạng và thái độ của bạn đối với cuộc sống.

Đặc biệt, bạn không nên tìm cách cất giữ những đồ dùng, vật dụng không dùng đến phía dưới gầm giường. Có thể tiết kiệm diện tích, nhưng đó sẽ là một tích toán sai lầm về mặt phong thủy. Chúng sẽ ngăn chặn luồn sinh khí lưu thông, gây ra tâm trạng bức bối, lo lắng.

Vị trí thích hợp để đặt bàn phấn

Bàn phấn là một vật dụng phổ biến xuất hiện trong phòng ngủ của các phụ nữ hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bố trí đồ vật này trong không gian nghỉ ngơi của mình thì hãy chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Không nên để bàn phấn ở vị trí đối diện với cửa. Vì nếu bạn vừa mở cửa bước vào sẽ ngay lập tức thấy hình ảnh của mình trong gương, dễ khiến chúng ta bị giật mình.

Chưa hết, khi ngồi phía trước bàn phấn, lưng quay ra ngoài dễ khiến cho người sử dụng cảm giác mất an toàn.

  • Bàn phấn cũng không nên đặt ở vị trí đối diện với giường ngủ. Bởi như đã nói ở trên, vô tình tỉnh dậy thấy mình trong gương sẽ gây ra sự hoảng sợ. Đầu giường cũng đừng nên đặt gương bạn nhé.
  • Bàn phấn thường thường nên đặt ở gần bên cạnh giường, nhưng không nên đặt sát vào đầu giường. Hướng của gương bàn phấn nên quay về phía cuối giường là hợp lý nhất.

Tạo ra lối đi vào phòng ngủ rộng rãi

Cũng tương tự như phòng khách hay phòng bếp, lối ra vào phòng ngủ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cấu trúc tổng thể của căn phòng. Bởi nó cho người ta những cảm nhận đầu khi khi bước chân vào gian phòng này, mà cảm nhận đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Lối đi vào phòng ngủ cần phải được sạch sẽ, sáng sủa và rộng rãi nhất có thể. Nên hạn chế tối đa các vật dụng bừa bãi trên lối đi.

Bạn cũng không nên treo các đồ vật phía sau cánh cửa phòng ngủ, bởi trong quan điểm phong thủy, nó ngăn cản nguồn năng lượng đi vào bên trong căn phòng.

Trên đây là những cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy mà Nội thất Toàn Cầu muốn chia sẻ với quý khách hàng cũng như tất cả các bạn. Hi vọng rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết trong việc trang trí nội thất phòng ngủ. Sức khỏe, tài vận và may mắn sẽ song hành cùng bạn nếu bạn sắp xếp đồ đạc đúng phong thủy đấy nhé. Chúc các bạn thành công!

Tiếp theo:

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo