Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa? Nguyên tắc vàng khi thiết kế

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa  được rất nhiều người đặt câu hỏi. Bởi để không gian căn phòng được đẹp tiện nghi,hiện đại cho người dùng cũng như tiện ích nhất thì không những thiết kế những món đồ nội thất thì người dùng có thể thiết kế những cầu thang đẹp, bắt mắt, và rất nhiều gia chủ khi thiết kế nhà ở đều băn khoăn vấn đề này và những gợi ý vô cùng bổ ích dưới đây chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng nhất.

>>>>CLICK xem thêm>>>

+55 mẫu thiết kế nội thất đẹp hiện đại, thích hợp với mọi điều kiện gia chủ, tại đây!!!

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa  gia chủ nên quan tâm

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa đó là câu hỏi của nhiều gia chủ khi thiết kế nhà ở cũng như khi thiết kế nội thất cho không gian căn phòng được đẹp và tiện ích nhất.

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa? Nguyên tắc vàng khi thiết kế                           Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa? Nguyên tắc vàng khi thiết kế

Hiện nay rất nhiều kiểu dáng bậc cầu thang khác nhau, kích thước cầu thang tiêu chuẩn tùy thuộc vài không gian diện tích nhà gia chủ mà có thể sử dụng những bậc cầu thang vừa ý cũng như tiết kiệm dược không gian căn phòng được tinh tế nhất.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp hoàn hảo nhất bằng cách tính chiều cao của cầu thang

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa ?Chiều cao của cầu thang rất dễ dàng để tính được đó là nên phụ thuộc vào những mẫu bậc thang, và với những mẫu thiết kế cầu thang phù hợp nhất đó là cầu thang nên cao 3.6m và công thức chia bậc cầu thang sẽ không được vượt quá 20 bậc.

Nguyên tắc thiết kế bậc cầu thang                          Nguyên tắc thiết kế bậc cầu thang

Nguyên tắc thiết kế cầu thang   theo độ rộng của cầu thang thường nên lựa chọn diện tích cầu thang hợp lý từ 0.9 đến 1.2m, như vậy vừa không chiếm diện tích không gian căn phòng cũng như người dùng sẽ có được không gian rộng rãi hơn.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang theo độ sâu của bậc cầu thang có thể nói rất đơn giản, người dùng có thể để chiều cao này lý tưởng từ 25cm trở lên để khi bước chân lên bậc thang sẽ được thuận tiện hơn.

                        Công thức chia bậc cầu thang đẹp như ý

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa ?Và khi thiết kế bậc cầu thang cũng nên đo đạc cẩn thận những bậc để được đẹp hơn cũng như khi bước sẽ không bị bước thấp bước cao, và khi bước sẽ không bị hụt chân.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp theo tay vịn

Cầu thang nên có tay vịn, tiêu chuẩn chiều cao lan can cầu thang khoảng 1m, như vậy chúng sẽ giúp người dùng có được sự an toàn hơn khi lên xuống, và với gia đình có trẻ nhỏ chúng cũng sẽ giúp cha mẹ yên tâm hơn khi cho trẻ lên xuống ở bậc cầu thang.

Do vậy, bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa ? sẽ không còn là nỗi khó khăn kh thi công, để đảm bảo được những mẫu cầu thang hiện đại, đẹp ưng ý thì gia chủ hãy đảm bảo những tiêu chí trên để có được không gian nhà đẹp tiện ích, cũng như những mẫu cầu thang an toàn hơn cho người dùng.

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa - Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp nên chú ý đến gờ cầu thang

Gờ cầu thang thiết kế để trang trí cho cầu thang được đẹp, tuy nhiên gờ không quá dài quá 2cm vì nếu không sẽ khiến người dùng bị vấp ngã, như vậy khi thiết kế người dùng nên lựa chọn cách trang trí phù hợp nhất để mang đến sự tiện ích cũng như không gian căn phòng được đẹp hiện đại nhất.

kích thước cầu thang tiêu chuẩn hợp với mọi nhà                       kích thước cầu thang tiêu chuẩn hợp với mọi nhà

Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp nên có chiếu nghỉ

Để việc lên cầu thang được dễ dàng cũng như mang đến cho gia chủ được tiện ích hơn thì nên thiết kế chiếu nghỉ để khi bước lên cầu thang sẽ cảm thấy không bị mệt mỏi.

Kích thước cầu thang tiêu chuẩn có chiếu nghỉ                           Kích thước cầu thang tiêu chuẩn có chiếu nghỉ

Nếu khi thiết kế cầu thang mà bậc cầu thang khoảng trên 19 bậc thì có thể làm chiếu nghỉ là hợp lý, chiếu nghỉ có chiều rộng khoảng 90 cm

Thiết kế gầm cầu thang nên đến với nội thất Toàn Cầu

Như vậy, cách tính mét dài cầu thang có thể nói khi xây cầu thang cũng như khi thiết kế được cầu thang đẹp gia chủ hãy nên lên kế hoạch thiết kế để có được những mẫu đẹp, phù hợp với không gian căn phòng nhà gia chủ.

kích thước cầu thang tiêu chuẩn đẹp tiện ích                           kích thước cầu thang tiêu chuẩn đẹp tiện ích

Đặc biệt không gian gầm cầu thang lại là rất quan trọng, là nơi tập trung âm khí, do vậy khi thiết kế gầm cầu thang để cho căn phòng được đẹp cũng như mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn  thì hãy tận dụng những khoảng không gầm cầu thang để tạo nên được không gian lưu trữ  được tiện ích hơn hết.

diện tích cầu thang hợp lý tiêu chuẩn                          diện tích cầu thang hợp lý tiêu chuẩn

Có thể sử dụng không gian gầm cầu thang để thiết kế nên những căn phòng lưu trữ đồ đạc, có thể làm tiểu cây cảnh gầm cầu thang, những bàn học, những ngăn lưu trữ rượu, như vậy không gian nhà sẽ được tiện ích hơn hết.

Những mẫu thiết kế đẹp hiện đại                           Những mẫu thiết kế đẹp hiện đại

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa và cách trang trí gầm cầu thang với những gợi ý trên chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình những mẫu thiết kế hiện đại, an toàn cho người dùng.

Thiết kế cầu thang đẹp cho nhà xinh                              Thiết kế cầu thang đẹp cho nhà xinh

Bậc cầu thang nên cao bao nhiêu là vừa sẽ không còn lựa chọn khó với gia chủ, và hy vọng sẽ mang đến cho người dùng sự tiện ích nhất, hãy để nội thất Toàn Cầu lên thiết kế cho không gian căn phòng được đẹp, hoàn hảo nhất.

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo