Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Học lỏm các chuyên gia về cách thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp đang là một xu hướng nội thất  nổi bật ngày nay. Bạn không thể không tham khảo qua những cách để khiến cho ngôi nhà ống của mình trở nên thông thoáng và tiện nghi, hiện đại hơn.

Nhà ống đẹp luôn có những đặc điểm, tính chất và phong cách riêng nổi bật. Cái chính là bạn phải biết bố trí, sắp xếp như thế nào cho hợp lí nhất.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Nhà ống là kiểu nhà được thiết kế có chiều dài và chiều rộng tương đối lệch nhau. Bề măt tiền sảnh ngôi nhà khá hạn hẹp về diện tích. Tuy nhiên bù lại thì có chiều sâu, chiều dài về bên trong. Nhà ống thường có vách sát với hai nhà liền kế nên không có khoảng trống ở giữa. Chính vì vậy, kiểu nhà này rất khó để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Để thiết kế mẫu nhà ở sao cho tận dụng được các yếu tố tự nhiên nhất như ánh sáng, nhiệt độ, độ thông thoáng thì việc cân nhắc, suy xét vị trí đặt để mỗi căn phòng trong ngôi nhà luôn là điều được ưu tiên quan trọng hàng đầu.

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp đòi hỏi rất nhiều sự công phu,tỉ mỉ từ thiết kế thông minh, khéo léo từ trí óc con người.

Trước mặt tiền nhà, bạn nên dành một khoảng không gian trống để tạo khoảng ngăn giữa mặt trước của ngôi nhà với mặt đường để hạn chế bụi bẩn, khói xe cộ đi lại. Đồng thời, phần cổng có kích thước, độ dài, độ rộng phải tương xứng với mặt tiền của ngôi nhà, không nên dài quá cũng không hẹp quá nếu không sẽ làm mất đi tính thẩm mĩ và sự thông thoáng hợp lí nhất cho ngôi nhà.

Bạn nên trồng thêm trước nhà một vài cây cảnh, cây xanh hoặc treo lên một số bình hoa treo trên giàn. Ưu điểm chính là tạo nên một thế giới và cảnh quan xanh tươi thu nhỏ trong một khoảng đất vừa đủ.

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp- chú trọng nhấn nhá một số điểm nhấn chính

Vì kiểu nhà ống rất khó để chúng ta bày trí và thiết kế từng căn phòng sao cho tương xứng với chiều dài, chiều rộng, lại tạo được sự thuận nhất thì cần sự tinh mắt và thông minh của con người.

1. Cửa sổ cho không gian nhà ống thoáng mát

Việc thiết kế cửa sổ cho nhà ống rất quan trọng, nó không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn bớt bí bách hay có cảm giác bị “ nghẹt” trong những ngày nóng bức nhất mà còn tạo nên độ thoáng rộng nhất, khiến cho ngôi nhà của chúng ta sẽ bớt đi những cảm giác khó chịu nhất dù sống trong một căn phòng có chiều dài và sâu hơn chiều rộng.

Hệ thống các cửa sổ được thiết kế theo những cách đặc trưng riêng. Nhưng chủ yếu là được thiết kế với mục đích hướng ra bên ngoài để tận dụng triệt để các yếu tố tự nhiên, giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần sáng sủa hơn. Hệ thống cửa sổ bao gồm cửa đơn, cửa kính, cửa gỗ, cửa trượt… cửa trên cao có mỗi chức năng và nhiệm vụ riêng. Mỗi loại cửa luôn đem đến một cảm giác tiện nghi cho mỗi căn phòng với những đặc thù, tính chất riêng. Đặc biệt, hệ thống cửa sổ bao gồm phần kính và rèm treo cửa, thuận tiện cho việc mỗi khi chúng ta cần sử dụng hay không sử dụng nữa có thể dùng hay không dùng nữa tùy ý.

2. Thiết kế mặt tiền với hệ thống phần ban công

Ban công của nhà ống giúp cho việc trưng bày hay tạo nên độ thông thoáng nhất định cho ngôi nhà. Ban công rộng rãi khiến cho việc chúng ta có thể thoải mái tận dụng để trang trí, trưng bày những loại cây cảnh đẹp và thể hiện gu thẩm mĩ riêng của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn không có chiều ngang, bạn lo không thể trồng những loại cây cảnh yêu thích thì nay với thiết kế ban công sẽ tạo nên cho bạn một thế giới ngập tràn vẻ đẹp của cây cối thiên nhiên.

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp- thiết kế phòng khách đẹp mà tiện nghi

Phòng khách của một ngôi nhà ống cần có sự thiết kế và bày trí một cách thật thông minh, khéo léo bởi nó khác xa với cách mà chúng ta áp dụng đối với những căn phòng bình thường khác. Thiết kế nôi thất phòng khách cần được tối thiểu không gian nhất để có thể đặt để những món đồ nội thất đẹp, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mĩ, vừa có thể gắn kết được các không gian trông một thế giới nội thất có diện tích hạn hẹp về chiều rộng.

Bô bàn ghế gỗ hiện đai phòng khách cần được kê ở vị trí thích hợp nhất. Vị trí gần góc tường, gần cửa sổ khá là phù hợp bởi nó sẽ đảm bảo được sự sắp xếp một cách thông minh và tiện lợi nhất cho người sử dụng. Bộ bàn ghế, kệ để tivi… không nên quá to hay quá rộng vì nó sẽ chiếm diện tích khá nhiều và làm cho chúng ta không thể bày trí thêm nhiều món đồ nội thất khác nữa.

Bạn nên sử dụng một số đồ trang trí, vừa có tác dụng để đồ, vừa mang lại hiệu quả thẩm mĩ cao. Kệ để sách, kệ treo tường giá rẻ là một sự chọn lựa hấp dẫn, nó không những làm mất đi sự đơn điệu, trống trải của bức tường mà còn tận dụng để chúng ta đăt thêm những món đồ cần thiết, không phải sử dụng thêm kệ hay tủ khác để đặt đồ thêm nữa.

Khi sơn tường, bạn nên chọn những màu sơn có màu sáng, hạn chế dùng những tông màu trầm vì nó sẽ làm cho không gian của chúng ta bị tối và bị thu hẹp hơn. Đồng thời, màu sơn cần có độ mịn, tạo nên độ phẳng lì nhất cho bức tường. Bạn có thể trang trí cho ngôi nhà những bức tranh treo tường đẹp và lung linh nhất. Tranh treo tường có thể là tranh thêu, tranh vẽ hay tranh dầu đủ để tôn lên sự sang trọng, phong phú hơn cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp- sử dụng những chi tiết hữu hiệu tiết kiệm không gian

Việc sử dụng những chi tiết có tác dụng làm cho không gian sống thêm phần rộng rãi, thoải mái, tiện nghi hơn. Đó là những chi tiết nội thất như cửa kéo, cửa trượt, cửa kính trong suốt…

Bạn thay thế những chiếc cửa dày cộm và cồng kềnh bằng những tấm cửa trượt hay kéo sẽ tiết kiệm và làm tối giản đi nhiều phần diện tích đi rất nhiều.Hơn thế nữa, bạn dùng những tấm kính trong suốt thay thế cho những bức tường dày sẽ khiến cho không gian phòng khách ngôi nhà ống được tối giản đi.

Kết nối giữa các không gian bằng sự liên kết của những tấm kính không những tạo cho chúng ta cảm giác căn nhà được mở rộng hơn về chiều sâu mà còn tôn lên sự sang trọng, lịch lãm. Mặt khác, nếu kết hợp với sự trang trí những ánh đèn trang trí nổi bật sẽ khiến không gian của chúng ta đẹp và ấm áp hơn.

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp là xu hướng làm đẹp nội thất nhà ở khá thịnh hành thời hiện đại ngày nay. Nội Thất Toàn Cầu của chúng tôi là một công ty chuyên đi đầu về lĩnh vực thiết kế nội thất nhà ở sẽ mang đến cho gia đình bạn những sản phẩm nội thất ấn tượng để thiết kế nên những không gian sống đặc biệt nhất.

Tiếp theo :

 

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo