Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Tết đến rồi, học cách trang trí nhà cửa đón tết thôi nào !

Tuy nhiên, điều đó cần đi kèm với việc chúng ta phải bày trí và sắp xếp,làm mới, trang trí nhà cửa đón tết là điều thực sự cần thiết.

Không khí rộn ràng của những ngày tết đến xuân về đang rất cận kề. Cuối năm, mọi người ai cũng vội vã, tấp nập với công việc và cố gắng hoàn thành những dự định đang còn dang dở. Tuy nhiên, điều đó cần đi kèm với việc chúng ta phải bày trí và sắp xếp,làm mới, trang trí nhà cửa đón tết là điều thực sự cần thiết.

Xem thêm :

 

Không phải ai cũng biết được hết những ưu thế cũng như nhược điểm trong ngôi nhà của mình để biết cách trang trí nhà cửa cho hợp lí. Vậy hãy cùng tham khảo những mẹo vặt để trang trí nhà cửa cho gia đình mình để đón một cái tết trọn vẹn nhất nhé.

Trang trí nhà cửa đón tết – dọn dẹp nhà cửa gọn gàng

Việc dọn dẹp nhà cửa giữ vai trò khá quan trọng. Nhà cửa có gọn gàng, sạch sẽ thì gia đình đó mới rước được nhiều may mắn, tài lộc hơn vào nhà. Chính vì vậy, việc làm mới ngôi nhà bằng cách loại bỏ đi những chi tiết, những phần đã cũ kĩ thực sự cần thiết.

Từ đầu ngõ đến vào trong nhà, mọi thứ nên được sắp xếp một cách gọn gàng. Đặc biệt, nếu tường nhà đã quá cũ kĩ thì việc chọn một màu sơn đẹp và phù hợp để sơn lại là điều mà bạn không thể làm.

Bạn có thể treo trên tường một vài châu hay lãng hoa nhỏ làm điểm nhấn cho không gian. Đồng thời, mỗi loại hoa đươc chọn cần có sự đa dạng, độc đáo từ màu sắc, dáng vẻ đến cách tạo hình và treo khác nhau. Một số loại hoa tượng trung cho ngày tết như  hoa phong lan, hoa đâò, hoa mai, cành quất, cây tài lộc…

Bạn nên sử dụng một số sản phẩm tẩy rửa đa năng để lau chùi nội thất. Lau chùi bàn ghế gỗ phòng khách , cầu thang, kính nhà để mọi thứ trở nên bóng loáng và đẹp hơn. Thay thế chiếc rèm đã cũ kĩ và dùng nhiều lâu nay bằng những chiếc rèm mới và đẹp hơn, lung linh hơn.

Trang trí nhà cửa đón tết –trang trí phòng khách là quan trọng nhất

Đây là điều khá là dễ hiểu vì phòng khách được xem là bộ mặt quan trọng nhất của ngôi nhà. Phòng khách với cách bố trí thông minh thiết kế nội thất   hợp lí nhất sẽ gây ấn tượng đẹp đối với mỗi vị khách đến chơi nhà cũng như nhà cửa đẹp để rước tài lộc vào nhà.

Đối với những ngôi nhà cũ thì việc mua sắm đồ nội thất thay thế cho những đồ vật đã hư hỏng hay cũ, đã dùng nhiều qua thời gian dài là điều hết sức cần thiết. Bởi lẽ bạn không thể tạo nên diện mạo mới nhất cho ngôi nhà nếu không khoác lên cho phòng một bộ áo thật mới và đẹp phải không nào.

Trước hết, bạn cần chọn bộ bàn ghế hợp lí. Có nhiều mẫu bàn ghế dành cho phòng khách như bàn ghế gỗ tự nhiên, bàn ghế gỗ sofa với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên bộ bàn ghế cần có kích thước và độ dài không quá to cũng như nhỏ. Đủ để bày trí trong nhà để cân đối với những món đồ nội thất khác.

Bộ bàn ghế là điểm nhấn chính nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Để tăng thêm không khí ấm cúng, có vị tết thì việc mua nhiều hoa đẹp tự nhiên để trang trí nhà cửa là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, một số loại hoa hay cây cảnh từ bao đời nay luôn được sử dụng để bày trí trong phòng khách đó là cây quất, hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa lan… Hoa tươi trang trí trong nhà không chỉ góp phần tôn lên vẻ đẹp lịch lãm, tươi mát và xinh đẹp hơn cho không gian mà còn tạo nên chất tết không thể thiếu được ở mỗi ngôi nhà nào.

Thêm vào đó, tranh treo tường tết là thứ không thể thiếu.  Năm mới mang chủ vị con giáp nào thì bạn có thể chọn những bức tranh có khắc họa hình ảnh của những con vật đó. Điều này mang ý nghĩa phong thủy rất lớn vì nó là biểu tượng cho cả một năm với niềm tin đem lại sự may mắn hơn trong năm mới.

Ngoài ra, bạn chọn những bộ ấm chén mới cũng như thay thế những đồ vật bị cũ và hư hỏng. Chính sự đầu tư này sẽ khiến cho ngôi nhà của chúng ta trở nên đẹp hơn nhiều trong những ngày đón tết xuân về.

Thay vì dùng những tông màu tối thì bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng, tươi thắm để tạo nên độ sáng hơn cho ngôi nhà. Một số màu có thể được dùng để sơn nhà như trắng kem, vàng nhạt.

Trang trí nhà cửa đón tết – tạo một số điểm nhấn hấp dẫn

Điểm nhấn hấp dẫn ở đây được xem là nơi thể hiện nhất chất tết đậm sâu vào trong ngôi nhà. Trên những cây đào, cây quất, bạn trang trí bằng những dây đèn nhấp nháy nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau. Ánh đèn nhấp nháy và vui mắt sẽ tạo nên hiệu ứng rất đẹp. Nhìn vào những ánh sáng như đang nhảy nhót trong một góc của nhà, người ta sẽ có cảm giác được sống trong một không gian ngập tràn hạnh phúc và tươi sáng. Ngôi nhà  của bạn sẽ kém phần hấp dẫn và ấm áp hơn nếu thiếu đi những ánh đèn trang trí treo trên đào và quất như vậy.

Thêm vào đó, một điểm nhấn khá đặc biệt nữa đó là trang trí mâm ngũ quả. Mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ cần có đủ các loại quả. Mâm ngũ quả đặt ở vị trí trung tâm của bàn thờ gia tiên. Bên cạnh bạn nên có một khoảng trống để tùy ý đặt những đồ cúng khác. Nhìn bàn thờ có đầy đủ hay không phụ thuôc nhiều vào cách chúng ta bày trí những đồ hợp lí nhất.

Trang trí nhà cửa đón tết, trang trí phòng bếp tiện nghi, gọn gàng

Phòng bếp cũng là một không gian thiết yếu trong ngôi nhà của bạn cần được trang trí và sắp xếp mỗi dịp tết đến xuân về. Bạn cần sắp xếp một cách ngăn nắp và khoa học để mọi món đồ trở nên gọn gàng hơn.

Tủ đựng bát đĩa thiết kế để treo trên tường. Chiếc tủ được chia ra làm nhiều ngăn thuận tiện cho việc sắp xếp mỗi ngăn một phần. Đồng thời, phòng bếp nên có thiết bị hút mùi, hút khói để mỗi khi nấu nướng căn phòng không bị nhuốm mùi đun nấu của thức ăn.

Thiết kế phòng bếp trong những ngày tết cũng cần trang trí thêm một vài loại cây xanh. Cây xanh không chỉ giúp cho căn phòng thêm phần đẹpnhơn àm còn tạo ra bầu không gian thân thiện, tốt cho sức khỏe của con người.

Ngày tết, việc bày trí thêm nhiều đồ vật hay thêm nhiều món đồ nội thất sẽ khiến cho căn phòng chật chội hơn. Chính vì vây, bạn cần có sự sắp xếp sao cho thật khoa học và hơp lí. Bố trí thêm vài tủ đựng để có thể sắp xếp một cách gọn gàng và ngăn nắp.

Trang trí nhà cửa đón tết bằng những mẹo vặt đơn giản như vậy chắc chắn sẽ đem đến cho gia đình bạn một ngôi nhà ngập tràn niểm vui và hạnh phúc. Một năm mới có an khang, thịnh vượng và gặp nhiều may mắn hay không phụ thuộc nhiều vào cách chúng ta sắp xếp, trang trí và dọn dẹp nhà cửa. Vì vậy, hãy là người chọn lựa và sắp xếp thông minh nhất những món đồ nội thất để trang trí cho nhà cửa của gia đình mình để đón một cái tết trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé.

Tiếp theo :

 

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo