Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Không gian tuyệt hảo của ngôi nhà 27m2 tại Gò Vấp khiến báo Mỹ thảng thốt

Với bàn tay khéo léo, khối óc tài hoa và con mắt tinh tê kiến trúc sư đến từ NatureArch Studio đã biến mảnh đất với diện tích khiêm tốn 27m2 và hình thù "dị" với 9 góc, cạnh ziczac tưởng chừng vô dụng này trở thành một tuyệt tác.

Xem thêm: 

            >> Căn nhà siêu mỏng chỉ với 1m bá đạo nhất thế giới
            >> Pha lột xác ngoạn mục của căn nhà cấp 4 trên diện tích 50m2

Là một quận nội thành thuộc Tp. Hồ Chí Minh, Gò Vấp có tốc độ đô thị hóa cao khiến khu vực này trở nên hỗn loạn, khó quản lý từ những năm 80. Tuy nhiên so với quận khác, Gò Vấp còn có quỹ đất lớn.

Không chỉ có quá trình đô thị hóa nhanh mà Gò Vấp còn là một trong ba quận có tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất thành phố. Theo thống kê vào năm 2011 của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, dân số quận Gò Vấp là 561.068 người.

Sự chật hẹp, sự đông đúc, bon chen dường như đã trở thành đặc trưng của quận Gò Vấp. Nếu muốn an cư lập nghiệp nơi thì việc tính toán cần phải chuẩn đến từng chi tiết. Với 1 địa hình vỏn vẹ 27m2 với 9 góc và cạnh ziczac thì ngôi nhà mang tên "Torn House" đã được ra đời. Và câu nói "càng khó khăn thì sản phẩm tạo ra lại càng chất lượng" quả đúng không sai.

Hãy ngắm nhìn thật kĩ, chắc chắn bạn sẽ muốn có 1 không gian như vậy đấy nhé! Và tạp chí Archdaily của Mỹ đã dành những lời khen có cánh cho ngôi nhà không tưởng này.

"Torn House" do NatureArch Studio thiết kế:

Chi tiết dự án:
Thiết kế: NatureArch Studio
Địa điểm: Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Vietnam
Diện tích: 27m2
Năm hoàn thành: 2017

Để đáp ứng không gian sinh hoạt của gia đình hai thế hệ và có thể cho thuê mặt bằng kinh doanh thì với những khó khăn, hạn chế về chi phí cũng như diện tích đất thì những nhà thiết kế phải tính toán rất chi tiết và đưa ra giửi pháp hợp lý nhất cho chủ nhà.

Không gian được chia làm hai phần: Tầng trệt và tầng lửng với diện tích tầng trệt khoảng 24m2 cùng với 3m2 sân vườn và không gian trước nhà được chủ nhà cho thuê.

Theo ý tưởng ban đầu thì tầng lửng ban đầu được thiết kế để cho thuê văn phòng, nhưng nếu như chủ nhà có nhu cầu sử dụng thì cũng có thể được sửa lại để trở thành một phòng riêng cho trẻ em hoặc người lớn. Căn hộ độc lập hoàn toàn với lối đi riêng biệt.

Hai mái trượt hình chữ L sẽ giúp cho không gian hai tầng được liên kết thành một mạch thống nhất.

Chính bởi không gian nhẹ nhàng tinh tế nên trong việc lựa chọn đồ nội thất cũng là điều mà chủ nhà rất kỹ lưỡng để chọn lựa. Với khái niệm tối giản được đặt lên hàng đầu, vậy nên từ những bộ bàn ghế ăn, tủ bếp, hay những vật dụng khác đều đòi hỏi sự tinh tế và kỹ thuật để tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất có thể. 

Ngôi nhà được cân bằng giữa khả năng sử dụng, kinh tế và tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó những nhà kiến trúc sư còn tạo ra dấu ấn cho công trình bằng cách thể hiện ý tưởng ẩn dụ của mình về ngôi nhà nhỏ trong thành phố háo hức thoát khỏi không gian đô thị chật hẹp bằng cách tích hợp nghệ thuật chế tác thủ công với giấy.

Nghệ thuật gấp giấy đã giúp những kiến trúc sư có ý tưởng chọn hai màu trắng đen làm màu chủ đạo cho căn nhà. các bức tường trắng đại diện cho những nếp gấp giấy đơn giản và tự do, bị chia cắt làm lộ ra một không gian sống nhỏ nhắn với khung cửa sổ thép và các bức tường màu đen.

Torn House được lấy ý tưởng từ nghệ thuật gấp giấy

"Không giới hạn bên trong sự giới hạn" - Chính là những góc cạnh tưởng chừng như không thể sử dụng được KTS sử dụng như 1 nghệ thuật đánh lừa thị giác.

Bản vẽ chi tiết mặt bằng tầng 1, tầng 2: KTS bố trí nội thất và chức năng trong ngôi nhà nhỏ hẹp vừa tối giản vừa đảm bảo sự tiện nghi.

Cùng tận hưởng không gian từ trên tầng cao nhất của Torn House

Torn House mang đậm phong cách sống của con người Gò Vấp: mềm móng, khéo léo, tinh tế đến lạ thường giữa sự chật hẹp xô bồ nơi đây. 

Nguồn: GenK​

Tiếp theo:

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo