Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Học hỏi cách thiết kế nhà nhỏ hẹp mà siêu đẹp của người Nhật

Việt Nam đang đứng trên bờ vực "đất chật người đông", nên học hỏi cách thiết kế nhà nhỏ hẹp hợp lí đến bất ngờ của người Nhật.

        Xem thêm:

>>>   Căn hộ đẹp mê ly nhờ ánh sáng và thế giới thiên nhiên
>>>   Không gian nhà 35m2 sang trọng, tiện nghi với gam màu trung tính

        Dưới đây là những ngôi nhà nhỏ được tính toán thiết kế tận dụng từng centimet khiến bạn phải thảng thốt đấy nhé!

1. Ngôi nhà ở Nada, quận Hyogo

Bạn có thể không tin ngôi nhà chỉ với diện tích vỏn vẹn 36m2 được thiết kế "xoay giếng trời" để đón nhiều hơn ánh sáng rừ trần nhà.

Nhìn từ trên xuống: tầng 3 là 3 phòng ngủ, tầng 2 là phòng khách, bếp và nhà ăn, tầng 1 chính là khu vực để xe và lưu trữ đồ đạc. 

Nguồn sáng của ngôi nhà chủ yếu lấy từ giếng trời bởi ngoài 3 cửa sổ phía trước thì hai bên hông nhà không thể đặt cửa sổ. Một chiếc sofa sát tường cũng là một sự tính toán thông minh của kiến trúc sư.

Bạn có thể tham khảo nhiều hơn mẫu Sofa Tại Đây.

Thay vì tách rời hai khu vực phòng khách và phòng bếp thì kiến trúc sư rất khéo léo kết hợp hai không gian một cách tinh tế hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ bạn có thể vừa nấu nướng vừa dõi trông được bé yêu.

Khi nhìn từ trên xuống, căn nhà mang lại cảm giác thông thoáng. Hông nhà được tận dụng tối đa với cách đặt kệ sách trang trí. 

Hành lang là nơi đón nhận ánh nắng giúp bạn làm khô quần áo nhanh hơn.

"Giếng trời" đặc biệt được phủ kính dày, để có thể đón nắng cũng như chống mưa gió, nước mưa tràn vào nhà. 

2. Ngôi nhà ở Horinouchi, Suginami, Tokyo

Với hình khối độc lạ, căn nhà mỏng dính có tổng diện tích 55m2 chính là điểm nhấn cuốn hút bao ánh mắt.

Bạn phải thốt lên rằng "Làm sao có thể tin được!" . Ngôi nhà nằm vỏn vẹn trong khuôn viên chỉ bằng khoảng một mảnh vườn nhỏ của người Việt.

Sự thật khiến nhiều người phải choáng váng đó chính là nội thất bên trong ngôi nhà. Không một góc nhỏ nào trong căn nhà bị lãng phí, chúng đều được tận dụng để đặt những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. 

3. Nhà vườn ở Tokyo được thiết kế bởi Ryue Nishizawa

Thay vì sử dụng những tấm kính hay tường gạch ngôi nhà được che chắn hoàn toàn bằng những cây cảnh. Mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện hơn với thiên nhiên.

Nhờ những chậu cây cảnh nên không gian bên trong ngôi nhà luôn thoáng mát.

Ryue Nishizawa vô cùng tinh tế khi chọn thiết kế cầu thang đơn giản để tăng cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho toàn căn nhà.

4. Ngôi nhà ở Moriyama

Căn nhà  cực "chất" có hình dáng bên ngoài giống như chiếc container nhưng nội thất bên trong thì quả là quá sức tưởng tượng.

Căn phòng với không gian xanh, hoang dã mang lại cho gia chủ cảm giác thỏa mái, hòa mình với thiên nhiên. Lối đi được lát sỏi và đặt nhiều hơn những chậu cây cảnh mang lại cảm giác sống giữa thiên nhiên mà không bị bó hẹp trong diện tích khiêm tốn.

 

Diện tích tuy khiêm tốn nhưng tầng 1 vẫn được thiết kế đầy đủ bếp, phòng ăn và phòng tắm, tầng 2 là phòng ngủ và phòng khách.

Bàn ăn mỏng và ghế chân mảnh tạo cảm giác thoáng đạt. Đây chính thức trở thành một trong những căn nhà nhỏ, chật, hẹp mà cực "chất" tại Nhật Bản.

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo