Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Các đồ vật không nên đặt trong phòng khách nếu không muốn tán gia bại sản

Phòng ngủ được coi là một trong những căn phòng thuộc diện quan trọng nhất của một ngôi nhà, chính vì thế việc thiết kế, bài trí không gian này sao cho vừa đẹp lại hợp phong thủy là điều nhiều người muốn biết. Hôm nay, Nội thất Toàn Cầu xin chia sẻ đến bạn những đồ vật không nên đặt trong phòng khách nếu không muốn nghèo mạt kiếp.

Không cần phải nói, ai cũng biết tầm quan trọng của phòng khách. Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động nhất trong nhà bạn, từ tiếp khách, sinh hoạt gia đình đến các sự kiện… Chính vì thế, nó được coi như trái tim của căn nhà. Do đó khi bạn trang trí không gian này cần tuân theo phong thủy và tránh sử dụng những đồ vật không nên đặt trong phòng khách dưới đây.

1. Hoa giả hay cây giả

Để làm cho phòng khách thêm phần tươi đẹp, tràn ngập màu sắc và bắt mắt thì có khá người lựa chọn việc thay thế những bông hoa, cây cảnh tươi, thật bằng những mẫu cây cảnh giả được làm từ các chất liệu nhân tạo như cây nhựa, hoa giấy hay hoa nhựa. Mặc dù xét về khía cạnh thẩm mỹ, nhìn vẻ bề ngoài thì cũng không có gì là xấu hay không tốt ở đây. Tuy nhiên, xét trên quan niệm phong thủy về lâu về dài thì điều này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ.

Đặc biệt là đối với những bạn gái vẫn còn độc thân thì những đồ vật “chết” như thế sẽ chỉ làm con đường tình duyên của bạn thêm trắc trở, khó khăn mà thôi. Còn với những cặp vợ chồng đã kết hôn thì nếu phạm phải cấm kỵ này, chúng rất dễ gây ra nhiều rắc rối, mâu thuẫn ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

2. Treo những bức tranh ảnh với nội dung nhạy cảm hay bạo lực

Có không ít gia chủ vì sở thích của cá nhân mình mà lựa chọn treo trong không gian phòng khách nhà mình những bức tranh hay các tấm ảnh có nội dung khá thiếu tệ nhị hay có hơi hướng bạo lực. Điều này không dừng lại ở việc thiếu lịch sử đâu nhé, nó còn vô tình phạm phải lỗi đại kỵ trong phong thủy học.

Tranh ảnh quá phản cảm, lộ liễu da thịt sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý con người, xa hơn là tác động tiêu cực đến con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Những bức hình kích động bạo lực, vũ khí… có thể gây ra tình trạng gia đình mất hòa thuận, vợ chồng tranh cãi hay thậm chí là bạo lực gia đình.

3.  Dùng gương trong phòng khách

Nhiều gia đình, nhất là các gia đình có diện tích phòng khách nhỏ hẹp thường có xu hướng lựa chọn gương treo trong phòng khách nhằm mục đích tăng không gian. Tuy nhiên, bạn không biết rằng việc này sẽ có ảnh hướng xấu đến vận khí của các thành viên trong gia đình.

Đặt gương ở phòng khách khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn, tổng thể vận mệnh không được tốt cho lắm. Gương với đặc tính phản chiếu khiến cho bạn không có được quý nhân phù trợ, mà còn gây cảm giác bất an như có ng đang theo dõi mình vậy.

4.  Các món đồ cổ không rõ nguồn gốc xuất xứ

Rất nhiều người có sở thích sưu tầm và trưng bày đồ cổ trong phòng khách. Họ mang từ cửa hàng đồ cổ về những món đồ mà có khi họ không biết chúng có lai lịch như thế nào. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho vận mệnh ngôi nhà của bạn.

Bởi lẽ bạn đem chúng về không cần biết rõ mà đã biến chúng thành đồ trang trí, nếu chẳng may mua phải các món đồ chứa nhiều âm khí. Chúng không chỉ làm cho tài vận của bạn long đong mà bản thân chúng ta cũng không gặp được nhiều may mắn cuộc sống.

5.  Thùng rác trong phòng khách

Đây cũng là một trong những đồ vật không nên đặt trong phòng khách. Mặc dù không gian này rất cần sự sạch sẽ, gọn gàng nhưng thùng rác sẽ không phù hợp đâu nhé. Vì thùng rác là nơi quy tụ nhiều ám khí, khiến cho không gian chung của căn phòng trở nên bừa bộn.

 

Trong quan niệm phong thủy, phòng khách là nơi tượng trưng cho tiền đồ, tài vận và sự phát triển sự nghiệp của gia chủ. Một phòng khách mà lộn xộn, có nhiều ám khí, âm khí nặng nề thì thử hỏi làm sao có thể mang lại tiền tài và may mắn đến cho chủ nhà được đúng không nào.

6.  Những đồ vật nên đặt trong phòng khách để hút tài lộc

Cóc thiềm thừ

Thiềm thừ hay còn gọi là cóc ba chân  ngậm tiền. Chúng được đánh giá là vật phẩm phong thủy hàng đầu trong việc chiêu dụ tiền tài. Bởi biểu tượng kiếm tiền luôn là biểu tượng mang đến may mắn bậc nhất.

Loại linh vật này dù có được thiết kế theo bất cứ hình dạng hay bằng chất liệu nào đi chăng nữa cũng có đặc điểm chung là đều có ba chân, dưới chân chúng là rất nhiều đồng tiền cổ còn trên miệng thì ngậm một đồng tiền vàng.

Trong danh sách những đồ vật theo phong thủy được khuyên dùng để đặt trong phòng khách luôn không thể thiếu được thiềm thừ. Song bạn cũng cần phải đặt nó ở đúng vị trí: bạn nên dùng ở những chỗ thấp, nên theo đúng với hướng đường chéo với góc đối diện cửa chính ra vào

Cóc ngậm tiền phong thủy không nên được đặt ở các vị trí đối diện với cửa chính hay cửa sổ. Làm vậy để tránh nhà nhanh chóng hết tiền và vận may bị thoát ra ngoài. Bạn nên đặt các đồ vật phong thủy mang ý nghĩa chiêu dụ tài lộc như thế này với tầm nhìn hướng về phía cửa trước một cách đồng bộ. Hãy ưu tiên theo các số lẻ, nếu đủ 9 con sẽ cực kỳ lưu thông con đường tài vận đấy.

Đĩnh vàng phong thủy

Vàng là thứ từ xưa đến nay luôn là một trong những vật phẩm phong thủy được lựa chọn nhiều để bố trí trong phòng khách hoặc đặt trong phòng ngủ. Những người đam mê phong thủy cực kỳ ngưỡng mộ vàng bởi chúng được miêu tả là vô cùng may mắn và nó tượng trưng cho sự sung túc, tiền tài của cải, sựu giàu có cùng với thành công, may mắn.

Bạn có thể sử dụng vàng thỏi hay đĩnh vàng, theo phong thủy về lĩnh vực chiêu tài, chúng sẽ giúp thu hút tài lộc, vượng khí vào nhà liên tục. Chúng ta có thể trưng bày đĩnh vàng trong phòng ngủ, phòng khách một cách đơn lẻ, hoặc cũng có thể cho nhiều thỏi vào chung trong một chiếc bình tài lộc.

Long quy

Long quy trong khái niệm phong thủy chiêu tài là một vật phẩm phong thủy thường được đặt trong không gian phòng khách. Đồng thời nó cũng có thể là đồ vật bài trí trong phòng ngủ của gia đình bạn. Nó có tác dụng vừa thu hút tài vận lại vừa thúc đẩy và tăng cường sự trường sinh, tuổi thọ. Cũng có thể nâng cao sự thịnh vượng, xuôn xẻ trong kinh doanh.

Vì vốn dĩ trong tử vi phong thủy, long quy là một bức tượng có sự kết hợp của cặp đôi với quyền lực tuyệt đỉnh, bao gồm cả rồng và rùa quý. Do đó, nó là linh vật tổng hòa của sự may mắn lẫn giàu sang, sung túc và sự ổn định.

Long quy có tác dụng giúp cho gia chủ tiết kiệm được nhiều tiền bạc và tăng thu nhập, giúp cho việc kinh doanh thành công, bền vững lâu dài.

Tượng cá

Trong khía cạnh phong thủy, cá là loại vật đại diện cho sự thịnh vượng, phát triển về tiền tài. Do đó các món đồ linh vật có hình cá luôn được nhiều gia chủ lựa chọn cho phòng khách nhà mình. Trong tiếng Hán, từ cá có cách phát âm gần tương tự với từ dư thừa hay dư giả. Nên nếu bạn treo tượng cá ở trong nhà cũng đồng nghĩa là gia chủ sẽ luôn nhận được nguồn tài lộc, trở nên giàu sang phú quý và khỏe mạnh hơn người.

Tượng cá rõ ràng đơn giản và dễ vệ sinh, chăm sóc hơn nhiều so với việc bạn sử dụng bể cá phong thủy. Chúng thích hợp sử dụng ở vị trí gần lối ra vào của văn phòng hoặc showroom, cửa hàng và cả tại nhà riêng, vì thế nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Tam đa Phúc – Lộc – Thọ

Ba vị tam đa hay còn gọi phổ biến là Phúc - Lộc - Thọ trong quan niệm phong thủy, từ xưa đến nay vẫn luôn là những vị thần thân quen và được đa số gia đình trên toàn thế giới nói chung và châu Á nói riêng, ưa chuộng và trưng bày trong phòng khách.

Đây là một trong những đồ vật phong thủy sử dụng để đặt ở phòng khách rất phổ biến. Cùng với mong ước có được cả 3 yếu tố sức khỏe, hạnh phúc và an khang thịnh vượng. Bạn hoàn toàn có thể bày đơn lẻ một trong ba vị thần này để cầu mong sự may mắn

Nhưng hầu hết tất cả mọi người lựa chọn đều đặt tượng 3 vị thần này ở chung một chỗ để hạnh phúc được trọn vẹn, mong muốn bản thân và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và mãn nguyện.

Thuyền buồm với đầu rồng

Theo phong thủy học về các đồ vật hút tài lộc nên đặt trong phòng khách, các chuyên gia cho rằng, thuyền buồm là vật dụng sẽ giúp ngôi nhà hội tụ đầy đủ sự may mắn và giàu có bao gồm cả yếu tố nước và yếu tố gió.

Hình tượng thuyền buồm cũng chính là hình ảnh đại diện cho sự thành công, may mắn thành đạt cho kinh doanh. Chẳng thế người ta vẫn thường nói thuận buồm xuôi gió.

Vậy nên khi có sự xuất hiện của bức tượng thuyền buồm có đầu rồng trong phòng khách, tại văn phòng hay các cửa hàng, gia chủ sẽ trở nên cực kỳ sung túc, phát tài. Chúng ta nên đặt thuyền buồm ở vị trí hướng vào bên trong ngôi nhà. Tuyệt đối tránh để mũi thuyền hướng ra phía ngoài cửa, làm vậy sẽ khiến tài lộc, tiền bạc may mắn trong nhà bạn đi ra ngoài hết.

Trên đây là những đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ mà Nội thất Toàn Cầu muốn gửi đến quý khách hàng cũng như toàn thể các bạn. Hãy chú ý một chút trong việc thiết kế và trang trí phòng khách nhà mình để con đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, tiền vào như nước bạn nhé. Chúc các bạn có được một không gian thật đẹp và hợp phong thủy.

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo