Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Thiết kế nội thất gia đình và những lưu ý

Nội thất từ lâu đã là một điều vô cùng quan trọng quyết định vẻ đẹp, sự hiện đại, sang trọng của ngôi nhà. Ngày nay xu hướng nội thất ngày càng hiện đại, sự hiện đại được hướng đến là cách trình bày đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng và không kém phần tinh tế. Vì lẽ đó mà thiết kế nội thất gia đình được rất nhiều chủ đầu tư cũng như chủ gia đình đặc biệt quan tâm và chú trọng. Đặc biệt là đối với những căn nhà, căn hộ chung cư, nhà ống, nhà phố cổ,… có diện tích nhỏ, hẹp thì thiết kế nội thất gia đình lại càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm:  Thiết kế nội thất chung cư uy tín, tổng hơp mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp

 

1. Tầm quan trọng của thiết kế nội thất gia đình

Những công trình như biệt thự, chung cư, nhà riêng, nhà ống,… đều được gọi chung là nhà ở. Việc thiết kế nội thất gia đình không chỉ giúp ngôi nhà đẹp, sang trọng hơn mà thiết kế hợp lý sẽ tạo ra một không gian sống lý tưởng.

Thiết kế nội thất đẹp, sang trọng Nội thất gia đình đẹp, sang trọng 

Điều này sẽ tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình được gắn kết với nhau hơn, không chỉ có thể một không gian sống tiện nghi còn giúp tăng tuổi thọ, nâng cao sức khỏe, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nội thất gia đình hiện đại 

Có rất nhiều vấn đề cần đề cập trong thiết kế nội thất gia đình, tuy nhiên chỉ cần một ví dụ minh họa nhỏ về việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế cũng đủ để thấy được tầm quan trọng của thiết kế nội thất gia đình. Đơn giản như nếu bạn sử dụng những gam màu phù hợp với bản thân và các thành viên trong gia đình sẽ có tác dụng mang lại sự sảng khoái, cùng với đó là chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện rất nhiều.

Ngoài ra, khi nhắc đến thiết kế nội thất gia đình không thể không nhắc đến việc bố trí ánh sáng, cách sắp xếp nội thất,… Tất cả những yếu tố đó đều có ý nghĩa tạo nên sự khác lạ, sống động cho không gian sống của bạn.

Thiết kế nội thât chung cư đẹp hiện đại

2. Thiết kế nội thất phòng khách gia đình

Phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng của ngôi nhà cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân. Chính vì thế việc thiết kế nội thất phòng khách là vấn đề cần thiết, được không chỉ những chủ đầu tư mà cả những chủ nhân ngôi nhà cũng hết sức chú trọng.

Thiết kế nội thất phòng khách tiện nghi, hiện đại Thiết kế nội thất phòng khách tiện nghi, hiện đại 

Việc lựa chọn nội thất phòng khách sẽ phần nào thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ, năng lực tài chính của chủ nhân ngôi nhà. Một phòng khách với thiết kế nội thất phù hợp sẽ nâng tầm ngôi nhà và địa vị cho chủ  nhân của nó.

Nội thất chủ yếu trong phòng khách là bàn ghế, tủ đựng đồ, giá đựng đồ lưu niệm,.. Phụ thuộc vào sở thích của chủ nhân, không gian phòng khách mà nội thất phòng khách của mỗi gia đình lại có sự thay đổi.

     Nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển 

Mặc dù vậy nhưng yếu tố quyết định và cần được quan tâm hơn cả trong thiết kế nội thất phòng khách là nội thất phải ấn tượng, bắt mắt, phù hợp với tổng thể. Giống như trong thiết kế nội thất một căn phòng bất kỳ cần chú trọng đến vị trí sắp xếp sao cho hợp và đúng phong thủy.

Dù thiết kế nộị thất phòng khách biệt thự, nhà ống, chung cư hay nhà phổ thông thì nội thất phòng khách cũng vẫn được thiết kế theo một số phong cách nhất định như: nội thất hiện đại, nội thất truyền thống, hoặc nội thất tân cổ điển,…

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại Thiết kế nội thất phòng khách trẻ trung, hiện đại 

Khi nói đến nội thất phòng khách hiện đại là nói đến những hình khối cơ bản vuông vức, những gam màu trung tính, dễ phối hợp,... Thiết kế nội thất hiện đại sẽ tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không gian mở,… Bên cạnh đó là việc chú trọng đến tính tiện nghi, công năng sử dụng của đồ nội thất, tránh sự rườm rà không cần thiết.

Khác xa với nội thất phòng khách hiện đại, nội thất tân cổ điển lại chú ý đến tiểu tiết, sử dụng những đường cong trên bề mặt nội thất. Những vùng họa tiết được phân theo tỉ lệ vàng trong thiết kế, sử dụng màu trung tính nhưng lại tập trung vào họa tiết.

3. Thiết kế nội thất phòng ngủ gia đình

Một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất gia đình là thiết kế nội thất phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Do đó, thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ tạo cho bạn một không gian sống thư giãn, thoái mái, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thiết kế nội thất phòng ngủ tiện nghi Thiết kế phòng ngủ tiện nghi

Phòng ngủ nên thiết kế tạo không gian thư giãn, mềm mại, thiết kế cần được tính toán kỹ càng, sao cho phù hợp nhất với căn phòng và phong cách của chủ nhân. Phong cách cổ điển và hiện đại hiện vẫn đang là phong cách chủ đạo của thiết kế nội thất phòng ngủ.

Thiết kế phòng ngủ đẹp và tinh tế

Phòng ngủ với phong cách thiết kế hiện đại sẽ mang đến cho bạn sự tiện nghi bới tính ứng dụng cao của các sản phẩm nội thất. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là những gam  màu nhẹ nhàng, hài hòa, điểm xuyết một vài họa tiết trang trí phá cách.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách trẻ trung, hiện đại

Với phong cách thiết kế cổ điển, phòng ngủ sẽ mang màu chủ đạo là trắng và trắng vàng. Chất liệu của đồ nội thất hướng đến chất liệu tự nhiên, tạo cho chủ nhân sự nhẹ nhàng, thư thái nhất có thể.

Trên đây là một số lưu ý trong thiết kế nội thất gia đình, mong rằng sẽ giúp các bạn lựa chọn được những mẫu thiết kế nội thất ưng ý nhất!

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo