Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Những lưu ý trước khi thuê dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất chung cư

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư vốn dĩ là một vấn đề khá quan trọng mỗi khi chúng ta bắt đầu vào công việc trang trí, sắp xếp nhà ở.

Việc tư vấn nội thất không những giúp chúng ta chọn lựa được những sản phẩm tốt và chất lượng nhất mà còn bày trí sao cho phù hợp với không gian và bối cảnh của ngôi nhà.

Những lưu ý trước khi tư vấn thiết kế nội thất chung cư

Việc thiết kế nội thất chung cư có vai trò thực sự quan trọng khi nó luôn giúp chúng ta định hướng được những mẫu, kiểu dáng, phù hợp với từng chức năng để tạo được không gian đẹp, ấn tượng và phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, việc thiết kế nội thất chung cư còn giúp chúng ta tối giản và cân nhắc một cách kĩ lưỡng, tính toán thu chi trong quá trình xây dựng để tạo được những sản phẩm, công trình tốt nhất.

Mỗi người luôn có những khái niệm khác nhau về nội thất cũng như có nhiều cách để thiết kế nội thất cho riêng mình để ao nên một không gian mang đậm cá tính và phong cách riêng. Tuy nhiên, dù thiết kế kiểu nào thì cũng cần phải tuân theo một số nguyên tắc sau :

  • Lập ngân sách
  • Tính toán kích thước, diện tích không gian
  • Yêu cầu tối thiểu về từng đồ nội thất trong căn phòng
  • Sở thích, nhu cầu của mỗi người trong gia đình
  • Yêu cầu về mặt kĩ thuật : chức năng, công dụng, công dụng mở, công dụng đa năng..
  • Tìm đơn vị, công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp

1. Lập kế hoạch tính toán chi phí

Việc tính toán chi phí có vai trò hết sức quan trọng, nó không chỉ cho chúng ta cái nhìn đúng đắn va tổng quan nhất về những dự định thiết kế cho căn nhà mà còn giúp chúng ta cân đối và  đưa ra những quyết định đúng đắn nhất khi thiết kế nội thất nhà ở.

Việc cân nhắc tính toán chi phí là thực sự cần thiết, Nội Thất Toàn Cầu khuyên bạn nên có những sự cân nhắc. Đăc biệt cần tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia chuyên về lĩnh vực thiết kế nội thất để có những định hướng đúng đắn và rõ ràng nhất.

2. Tham khảo các mẫu thiết kế từ nhiều nguồn

Việc tham khảo bao gồm việc : tham khảo về kiến trúc, cấu trúc nhà ở, chất liệu, cách trang trí, màu sắc, sự phối hợp trang trí… Đối với những ngôi nhà, những căn phòng khác nhau thì luôn có sự sắp xếp và cân nhắc sao cho phù hợp nhất.

Chẳng hạn, việc thiết kế nội thất luôn có sự khác nhau giữa nhà ở và chung cư, biệt thự, giữa những căn phòng có diện tích lớn với diện tích nhỏ, giữa nhà ống với nhà cao tầng…

Đối với những ngôi nhà có diên tích hạn chế thì cần có những lưu ý đặc biệt khi sắp xếp nội thất để có sự cân đối và tránh để không gian bị bó buộc, khiến chúng ta có cảm giác ngột ngạt, khó chịu.Không gian hạn chế sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều nếu bạn biết tận dụng những món đồ nội thất thông minh để bày trí, sắp đặt trong ngôi nhà một cách thuận tiện nhất.

Môt số món đồ nội thất được nhiều giới chuyên gia khuyên dùng để tận dụng thay thế cho những món đồ nội thất cồng kềnh trong ngôi nhà như bàn ghế gỗ sofa hình hộp,  kệ treo tường, kệ sách gỗ đẹp cho phòng khách đẹp gọn gàng. Còn đối với giường ngủ thì bạn nên chọn giường ngủ có ngăn kéo,giường ngủ đa năng. Màu sắc dùng trong những căn phòng hay ngôi nhà nên nghiêng về những tông mùa sáng và nổi bật nhất, có vai trò khiến cho không gian của chúng ta thêm thoáng rộng và mở sâu hơn về chiều rộng và chiều cao hơn. Có thể kể đến một số màu sắc tiêu biểu như màu trắng kem, màu vàng sáng, màu đỏ tươi, hồng phấn… để trang trí cho nhà ở của chúng ta.

Đối với những ngôi nhà hay căn phòng có diện tích rộng rãi thì đây chính là ưu thế để chúng ta có thể bày trí ra những món đồ nội thất sang chảnh và cao cấp nhất, tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp nhất cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, dù trang trí theo những cách nào thì cũng phải tôn lên và thể hiện được hết phong cách của mình. Nhà cao cửa rộng nhưng nếu không biết cách bày trí và sắp xếp thông minh khoa hoc thì sẽ chẳng thể nào gây dựng được những ấn tượng tốt dành cho mỗi người đến chơi nhà.

3. Tham khảo trước sở thích của mọi người trong gia đình

Việc tham khảo ý kiến của mỗi thành viên trong gia đình thực sự rất quan trọng khi làm nội thất bởi mỗi người luôn có những sở thích, nhu cầu sử dụng khác nhau. Dĩ nhiên, căn phòng của  những đôi vợ chồng trẻ luôn có sự khác biệt với những người trung niên hay những người già. Phòng ngủ của trẻ con cũng có sự khác biệt lớn với phòng ngủ người lớn.

Nếu bạn yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung thì những món đồ nội thất hay những không gian trong phòng khách được xây dựng với những nét cá tính và phong cách khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn sống chung với bố mẹ già cũng cần nên cân nhắc trước những quyền và lắng nghe những nhu cầu của họ để có tiếng nói chung khi thiết kế nội thất.

4. Lựa chọn chất liệu như thế nào để làm nội thất ?

Việc chọn lựa chất liệu có vai trò rất quan trọng vì nó quyết định rất nhiều đến chất lượng cũng như kiểu dáng, không gian chính của ngôi nhà. Chọn lựa được chất liệu tốt, bạn sẽ có được sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp. Chọn được chất liệu không bền, không chắc, bạn sẽ không thể tạo ra được sự ưng ý và tiện lợi cho người dùng.

Một số chất liệu tiêu biểu được nhiều người chọn để làm đồ nội thất đó là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,kính,thủy tinh… Ngoài ra, bạn có thể kết hợp việc đan xen việc sử dụng giữa các chất liêu khác nhau để tạo ra sản phẩm tốt và đẹp nhất.

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung năng động thì có thể chọn gỗ tự nhiên làm đồ nội thất. Gỗ tự nhiên có rất nhiều màu khác nhau, có đường vân gỗ đẹp và ấn tượng. Còn kính hay thủy tinh thường tạo nên sự hào quang, lấp lánh và càng tôn lên sự quý phái, sáng sủa hơn trong ngôi nhà. Chọn mỗi chất liệu khác nhau thì có những ưu nhược điểm riêng biệt, đồng thời tạo nên sự hấp dẫn và gây ấn tượng riêng đối với người sử dụng và người ngoài mỗi khi nhìn vào.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư là một trong những vấn đề quan trọng và đáng lưu ý nhất mỗi khi chúng ta bày trí, sắp xếp nhà cửa. Việc cân nhắc,chọn lựa không chỉ giúp chúng ta hoàn thiện những công trình kiến trúc được thu nhỏ trong một thế giới riêng mà còn tạo nên một phong cách sống mang đậm chất riêng, thần thái và sức hút đặc biệt. Nội Thất Toàn Cầu với những đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm luôn tạo ra những sản phẩm tốt và bền nhất với tiêu chí : đẹp, bền và rẻ, hướng tới sự tiện dụng và thoải mái cho người dùng.

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo