Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Gỗ óc chó là gỗ gì? các đặc điểm và cách nhận biết gỗ óc chó

1. Gỗ óc chó là gỗ gì?

Gỗ óc chó là loại gỗ ngoại nhập khẩu,  có tên tiếng Anh có nghĩa là Walnut, tên khoa học là Juglan Nigra là một loài thực vật có hoa trong Chi Óc chó họ Juglandaceae.

Gỗ óc chó hiện nay không có tại Việt Nam. Đây là một loại gỗ cứng thường có màu hạt dẻ, màu nâu cafe, xen điểm nhấn những đường vân màu nâu vàng. Cũng như nhiều loại gỗ khác, gỗ óc chó có những vị trí vân thẳng, có vị trí vân núi ,vân xoáy, vị trí vân nu chun... Đường vân dễ nhận biết và dễ phân biệt với các loại gỗ khác.

Gỗ óc chó được xếp vào nhóm gỗ quý, nó đượng sử dụng để giúp tăng thêm giá trị cho nhiều sản phẩm khác như du thuyền, siêu xe, 

Hạt cây óc chó dùng để ăn nhân, nó có lượng chất dinh dưỡng rất cao. Nhân óc chó có nước 17,59%, protid 11,05%, lipid 41,98%; chất dẫn xuất 26,50%, cellulose 1,30%, tro 1,60%.

Nhân hạt chứa dầu mau khô gồm phần lớn là các glycerid của acid linoleic và linolenic.

Hạt rất giàu hydroxy-5-tryptamin. Nó cũng giàu đồng và kẽm; còn có K, Mg, S, Fe, Ca và các vitamin A, B, C, P.

Nhân hạt óc chó có vị ngọt, tính ấm; có tác dụng làm mạnh sức, béo người, đen tóc, trơn da.

Ở Châu Á, nó được xem như có tác dụng ôn bổ phế thận, định suyễn nhuận tràng. Người ta cho là nhân hạt rất bổ dưỡng vì có nhiều protid, có thể chống tràng nhạc, nhuận tràng, trị ỉa chảy, trị giun, dẫn lưu hệ da và bạch huyết. Ngoài ra, nhân óc chó còn được dùng để dùng chữa thận hư đau lưng, hư hàn ho suyễn, đại tiện khó khăn, đau chân tay... 

2. Nguần gốc gỗ óc chó ở đâu ?

Gỗ óc chó được trồng nhiều nhất ở các nước Ba Tư cũ như Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ... ngoài ra chúng cũng có ở Nam Phi, Anh, Mỹ, và đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ.

Theo wikipedia cây óc chó phân bố từ phía Đông khu vực Balkan qua dãy Himalayas đến phía Tây Nam Trung Quốc. Những khu rừng óc chó lớn nhất nằm ở Kyrgyzstan, ở độ cao từ 1,000 đến 2,000 m so với mực nước biển. Cây óc chó đã mang sang và trồng phổ biến ở Châu Âu trong thời kì cổ đại qua các hoạt động chinh phạt và thương mại

Hiện nay gỗ óc chó có nguồn gốc Bắc Mỹ đang là loại gỗ được nhập khẩu nhiều về Việt Nam hiện nay được đánh giá cao nhất vì nó có màu nâu sậm sang trọng, vân gỗ cuộn sóng rất đẹp mắt. Gỗ óc chó không có ở Việt Nam hay các nước châu Á vì khí hậu không thích hợp cho chúng sinh trưởng và phát triển.

3. Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy ?

Phân loại gỗ theo nhóm I, II, III, IV... là nhóm gỗ theo Tiêu chuẩn Việt Nam được tổng hợp từ Quyết định số 2198-CNR của Bộ Lâm Nghiệp (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ban hành ngày 26 tháng 11 năm 1977 . Hiệu lực áp dụng từ ngày 01/01/1978. Và Quyết định số 334/CNR ban hành ngày 10 tháng 5 năm 1988 của Bộ Lâm Nghiệp về việc điều chỉnh phân loại xếp hạng một số chủng loại gỗ sử dụng tại Việt Việt Nam.

Vì gỗ óc chó là gỗ nhập khẩu, và không có tại Việt Nam nên nó không được xếp hạng theo tiêu chuẩn này. Tuy nhiên đối chiếu theo các thước đo (Độ cứng, tỷ trọng, độ mịn...) của tiêu chuẩn Việt Nam thì gỗ óc chó sẽ tương đương với gỗ quý nhóm IV.

Ngày nay ở Việt Nam cũng đã có một số nơi trồng loại cây gỗ óc chó này như tại Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuy nhiên chất lượng quả (dùng để ăn hạt, có lượng chất dinh dưỡng rất cao) cũng như chất lượng gỗ chưa tốt hàng nhập khẩu.

 

4. Đặc tính gỗ óc chó thế nào? Đánh giá gỗ có tốt và bền không?

4.1/ Đặc tính của gỗ óc chó

-Trọng lượng riêng (khi độ ẩm 12%): 0.55

-Khối lượng trung bình (độ ẩm 12%): 609kg/m3

-Độ co rút thể tích trung bình (từ khi gỗ tươi đến khi độ ẩm 6%): 10.2%

-Suất đàn hồi: 11.584MPa

-Độ cứng: 4.492N

4.2/ Gỗ óc chó có tốt không?

 Gỗ Óc chó là loại gỗ TỐT cứng, mật độ hạt gỗ trung bình, sức chịu lực uốn xoắn và lực nén khá, khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt. có vẻ đẹp và độ bền cao, chống mối mọt tốt. Để dễ hình dung về độ bền thì Gỗ óc chó sẽ tốt tương đương với gỗ Vàng tâm, sến đỏ, gỗ gụ tại Việt Nam. Gỗ óc chó thích hợp làm bàn- ghế -giường -tủ độ bền sử dụng lên đến vài chục năm tùy thuộc thêm vào kết cấu của sản phẩm, khả năng gia công của từng đơn vị sản xuất

Gỗ óc chó nếu được gia công cẩn thận và đảm bảo được độ bền các mối ghép cộng với được sử dụng trong nhà thì gần như các món đồ nội thất gỗ óc chó như giường tủ bàn ghế khó có thể hư hỏng được. 

Để có cái nhìn tổng quát hơn về hình thức gỗ óc chó, Bạn nên tham khảo thêm >>  các thiết kế phòng ngủ từ gỗ óc chó

 

5. Gỗ óc chó có mấy loại?

5.1/ Phân loại nguần gốc gỗ:  thì tại Việt Nam hiện nay nhập khẩu về có 2 loại chính là:

5.1.1/ Gỗ óc chó Nam Phi

Đây là loại gỗ óc chó được trồng và nhập khẩu về Việt Nam từ phía Nam châu Phi. Loại gỗ này thừa hưởng những đặc tính tuyệt vời của gỗ óc chó từ màu sắc đến độ bền. Tuy nhiên, xét về tính thẩm mỹ, gỗ có màu sắc nhạt hơn gỗ óc chó Bắc Mỹ, có nhiều mắt và vết nứt. Những đường vân của loại gỗ này không sắc nét và nổi bật. Ngoài ra, về độ bền, loại gỗ Nam Phi cũng không có độ bền quá cao và cần được tẩm sấy kỹ lưỡng. Hiện nay, loại gỗ này có giá thành thấp hơn gỗ óc chó Bắc Mỹ.

Loại gỗ này cũng được nhập về Việt Nam đa số là loại cây tròn, còn tươi. về Việt Nam tự xẻ và tẩm sấy nên giá thành rẻ và chất lượng chưa cao. Khả năng bị mối mọt nhiều hơn gỗ Nhập nguyên kiện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ưu điểm khi nhập gỗ cây tròn là khi nhập các cây gỗ óc chó với đường kính lớn, khi xẻ ra có đủ rộng để làm các mặt bàn nguyên tấm để làm bàn ăn, bàn họp rất sang trọng và giá trị

5.1.2/ Gỗ óc chó Bắc Mỹ

Gỗ óc chó Bắc Mỹ được trồng và nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ. Gỗ từ Bắc Mỹ nhập về Việt Nam thường theo hình thức gỗ kiện, đã tẩm sấy theo tiêu chuẩn quốc tế, Các nhà máy sản xuất gỗ ở Bắc Mỹ có công đoạn xẻ gỗ, tẩm sấy gỗ rất bài bản và nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng cho gỗ. Vì  vậy, các vấn đề như mối mọt, cong vênh đều đã được loại bỏ. Loại gỗ này có được độ bền rất cao, gỗ sinh ra chất tannin giúp chống lại mối mọt. Chất gỗ cũng rất chắc chắn, có khả năng chịu lực nén tốt. Đây là loại gỗ có phẩm cấp tốt nhất trong tất cả các loại gỗ óc chó hiện nay.

Gỗ óc chó nhập kiện cũng có phân ra thành nhiều loại, với giá thành và chất lượng khác nhau. Chi tiết như ở phần 5.2.

Về tính thẩm mỹ, loại gỗ này cũng được tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Gỗ nhập khẩu Bắc Mỹ thường ít có mắt gỗ, các vết nứt cũng xuất hiện ít, đường vân đều và sắc nét. Màu óc chó của gỗ óc chó Bắc Mỹ có nét đẹp tuyệt vời, đẳng cấp và rất được yêu thích.

Ngoài ra còn một số ít gỗ óc chó khác về Việt Nam có nguần gốc từ Tây Á, Đông Âu, Mexico, Nam mỹ... Các loại này hiện nay chưa đáng kể

5.2/ Phân loại theo phẩm cấp gỗ

Phân loại này dùng cho gỗ nhập kiện đã tẩm xấy tại nước ngoài theo các tiêu chuẩn quốc tế. 

Theo tiêu chuẩn này gồm 4 loại chính sắp xếp chất lượng từ cao xuống thấp như sau: 

*Gỗ óc chó loại FAS 

Loại FAS (viết tắt của từ First And Seconds) là gỗ hàng hạng nhất, được đánh giá là loại gỗ tốt và dài, sở hữu chất lượng hình thức tối ưu nhất trong sản xuất đồ gỗ cao cấp.

*Gỗ óc chó loại #1Com , #2Com ,#3Com  lần lượt là các loại gỗ óc chó với tiêu chuẩn thông dụng và phổ biến hơn, các loại này cũng được dùng sản xuất đồ gỗ . hoặc sử dụng phối hợp các loại phẩm cấp khác nhau cho từng vị trí tùy vào tiêu chuẩn sản xuất của từng công ty.

Gỗ óc chó nhập nguyên kiện

Gỗ óc chó nhập nguyên kiện

Ngoài các loại gỗ theo tiêu chuẩn quốc tế thì loại gỗ nhập cây tròn về Việt Nam tự xẻ xấy hoặc... phơi khô không theo tiêu chuẩn nào cả càng làm cho thị trường gỗ óc chó cũng như các loại gỗ nhập khẩu khác khá phức tạp

5.3/ Nu gỗ óc chó

Có thể nói Nu gỗ óc chó là 1 loại nguyên liệu gỗ óc chó riêng. Đây là phần gốc phình ra của cây gỗ óc chó, có thể nói nó là phần gỗ quý nhất trên cây gỗ, phần này hiện trên thị trường đang được bán theo kg 

Vân gỗ ở phần nu gỗ óc chó này cuộn xoáy rất đẹp nên thường được dùng ốp trang trí trên siêu xe, du thuyền.

Với các sản phẩm nội thất gỗ óc chó siêu cao cấp tại Toàn Cầu cũng dùng phần nu gỗ óc chó này để trang trí cho các vị trí quan trọng tạo điểm nhấn giúp nâng giá trị sản phẩm lên rất cao

6/ Veneer gỗ óc chó

Veneer gỗ óc chó là gì?

Một loại "liên quan" đến gỗ óc chó nữa là Veneer gỗ óc chó, Đây thực chất là 1 loại gỗ CN thường là các loại cốt gỗ MDF, MFC, MHF được dán lên 1 lớp gỗ óc chó tự nhiên đã được lát rất mỏng (khoảng 0.3 mm). vậy nên bề mặt ngoài của loại vật liệu Veneer óc chó vẫn là gỗ óc chó tự nhiên, nhưng hàm lượng rất nhỏ, rất mỏng. khi gia công trà nhám quá tay là có thể bị hở phần cốt gỗ Công nghiệp bên trong rồi. Hoặc trong quá trình sử dụng mà bị trầy xước xâu 1 chút là có thể hở phần cốt gỗ công nghiệp bên trong nhìn rất mất mỹ quan.

Cách phân biệt gỗ óc chó và veneer gỗ óc chó như thế nào? Từ phần cấu tạo của veneer gỗ óc chó thì ta cũng có thể suy ra được cách phân biệt 2 loại này là cắt gỗ ra để kiểm tra. Hoặc thành phẩm rồi có thể khoan các lỗ nhỏ, Hoặc quá trình thi công có thể để ý các lỗ khoan, vít, mộng .... nếu bên trong là cốt gỗ CN thì thì đó là Veneer

Có nên sử dụng veneer óc chó không?

Ngày nay thị trường sử dụng veneer óc chó khá nhiều vì các yếu tố sau:

* Có thể sử dụng song song chất liệu gỗ tự nhiên óc chó và veneer óc chó trong cùng 1 không gian (hoặc trong cùng 1 sản phẩm)

* Giúp giảm giá thành sản xuất

* Phong cách hiện đại, tối giản hơn vì hình thức không có nhiều chi tiết do phải sử lý để chống cong vênh cho ngót của gỗ tự nhiên 

* Độ ổn định của sản phẩm cao hơn so với gỗ tự nhiên vẫn có độ cong vênh, co ngót, nứt rạn

* Có thể dùng cho các chi tiết khổ lớn 

* Bảo vệ môi trường hơn....

Từ các yếu tố cơ bản trên có thể nói rằng nên sử dụng veneer óc chó thay cho óc chó tự nhiên ở những sản phẩm, vị trí phù hợp, không quá cần đến gỗ tự nhiên óc chó.

Tuy nhiên khi quyết định sử dụng veneeer óc chó cần đảm bảo một số yếu tố sau:

* Phần cốt gỗ (MDF, HDF. MFC..) phải đảm bảo. chống ẩm tốt, không mùi, không có hại cho sức khỏe... Tốt nhất nên đảm bảo dùng đúng các hãng lớn có thương hiệu

* Việc gia công dán veneer lên cốt gỗ không bị bong tróc, lớp keo không sớm bị oxy hóa 

* Phần veneer gỗ óc chó mỏng dán lên cốt , ko mỏng quá, khi gia công hoặc sử dụng dễ bị trầy hoặc mài mòn lộ cốt công nghiệp bên trong

* Veneer gỗ óc chó được tách ra bằng cách quay tròn trêm máy lạng. Việc này làm cho vân gỗ bị lặp đi lặp lại nhiều lần, làm cho bề mặt hoàn thiện nhìn không tự nhiên. vậy nên yêu cầu bên sản xuất có sự hoán đổi các tấm veneer ở những cây khác nhau... sao cho bề mặt sản phẩm nhìn tự nhiên nhất

7. Gỗ óc chó giá bao nhiêu?

Hiện nay giá gỗ óc chó khá đa dạng tùy theo nguần gốc gỗ, phẩm cấp gỗ. Trong các loại này lại chia ra các độ dày, độ đẹp khác nhau từ đó có các mức giá khác nhau. 

Nhìn chung hiện nay mức giá gỗ óc chó trải khá rộng từ 25.000.000 đ/m3 đến 60.000.000đ/m3 tùy vào chất lượng gỗ. Từ đó ta có thể thấy với chỉ nhìn từ góc độ giá nguyên liệu gỗ đã cho ra giá đồ nội thất gỗ óc chó cũng rất khác nhau .

Để biết thêm và cập nhật giá hiện thời đúng nhất, bạn có thể liên hệ với các công ty chuyên cung cấp gỗ nguyên liệu óc chó họ sẽ có báo giá đúng nhất cho bạn

Tại Nội Thất Toàn Cầu chúng tôi sử dụng 2 loại là FAS và #1Com tùy vào vị trí của từng sản phẩm. Đối với gỗ cây tròn chúng tôi chỉ sử dụng để cung cấp cho khách hàng các mặt bàn ăn, bàn trà nguyên tấm đã được tẩm sấy tại các đơn vị tốt nhất ở Việt Nam.

 

8. Gỗ óc chó có bị mối mọt không?

Với gỗ óc chó cây tròn không được qua tẩm sấy hoặc quy trình tẩm sấy chưa tối ưu thì gỗ óc chó vẫn có hiện tượng mối mọt, nên khách hàng cần lựa chọn kỹ đơn vị cung cấp sản phẩm cho mình đặc biệt lưu ý với các sản phẩm từ gỗ óc chó nhưng có giá rất rẻ. 

Đối với các loại gỗ nhập Kiện đã qua tẩm sấy theo tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt thì sẽ không sảy ra hiện tượng mọt ăn gỗ. Tuy nhiên về hiện tượng mối hay còn gọi là mối đất (khác với mọt) là một loại sinh vật có thể đã có sẵn trong lòng đất xây dựng nếu chưa được diệt mối. thì có khả năng chúng tấn công đồ gỗ trong nhà, ngay cả với tường xây chứ không riêng đồ gỗ óc chó. Vậy nên khi trước xây dựng các nhà mặt đất cần phải diệt mối trước để tránh chúng tấn công công trình về sau. 

 

9. Bàn ghế gỗ óc chó có tốt không?

 

Xem thêm tổng hợp các sản phẩm từ gỗ óc chó của chúng tôi:

Tổng hợp các mẫu bàn ghế ăn gỗ óc chó tự nhiên

Tổng hợp các mẫu sofa gỗ óc chó tự nhiên

Tổng hợp các mẫu Giường ngủ gỗ óc chó tự nhiên

Tổng hợp các mẫu Kệ tivi gỗ óc chó

Tổng hợp các mẫu Bàn trang điểm gỗ óc chó

 

Gỗ óc chó thuộc nhóm gỗ quý, và các tính chất gỗ như đã nói bên trên thì gỗ óc chó là 1 loại gỗ tốt, độ bền cao, không cong vênh mối mọt khi đã xử lý nên có thể đảm bảo làm ra các sản bàn ghế cũng như đồ nội thất khác với chất lượng cao với độ bền vài chục năm hoặc hàng trăm năm nếu được bảo quản tốt

Tuy nhiên không phải cứ đồ nồi thất làm từ gỗ óc chó là tốt là bền. Bởi loại gỗ tốt với chỉ đóng góp khoảng 20% vào độ bền đẹp của bộ bàn ghế. Độ bền của sản phẩm phần nhiều phụ thuộc vào kỹ thuật làm ra sản phẩm đó. Sản phẩm làm sai cách có thể hư hỏng, lung lay, ọp ẹp ngay sau thời gian ngắn sử dụng
Ai cũng nhận thấy độ bền của 1 sản phẩm đồ gỗ phụ thuộc phần lớn vào cách ghép mộng cho các khớp nối giữa các chi tiết. các loại mộng phức tạp, kỹ thuật cao, gia công vừa khít và chặt chẽ giữa 2 chi tiết  sẽ cho độ bền chắc cao hơn. các loại mộng gỗ đơn giản hơn dễ làm hơn sẽ có độ bền ít hơn. Vì vậy trong nghề mộc cũng có nhiều cấp bậc nghệ nhân, thầy thợ khác nhau

Ngày nay có thể sử dụng thêm các loại keo chuyên biệt dành cho việc ghép gỗ, nhưng đinh keo, ke vít vẫn chỉ là phụ trợ không thể thay thế hoàn toàn cho các kỹ thuật ghép gỗ truyền thống. 

Một yếu tố nữa ảnh hưởng khoảng 10% vào độ bền 1 sản phẩm đồ gỗ là nước sơn, Ngày nay có vô vàn các hãng sơn và công nghệ sơn & tay nghề sơn khác nhau. Giá cả cũng khác xa nhau, từ các loại sơn ngoại chất lượng cao, giá cao, quy trình sơn phức tạp tốn nhân công, đến các loại sơn mỳ ăn liền nhanh rẻ. Tùy vào tiêu chuẩn chất lượng của mỗi công ty mà dùng nguyên liệu khác nhau và quy trình làm việc khác nhau. 

Tại Nội thất Toàn Cầu chúng tôi hiện nay sử dụng 1 loại chính là sơn Inchem nhập khẩu từ Mỹ với quy trình sơn nghiêm ngặt để có sản phẩm nội thất gỗ óc chó tốt nhất cho khách hàng.

10/ Nhận biết gỗ óc chó như thế nào?

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản sẽ được rất nhiều người quan tâm, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều những món đồ nội thất bằng gỗ óc chó khiến gia chủ khó lòng mà lựa chọn được những món đồ nội thất bền bỉ với thời gian , do vậy hãy tạo nên không gian căn phòng đẹp nhất với những mẫu thiết kế nội thất bằng gỗ óc chó chất lượng tại những nơi uy tín.

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản           Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản

Và khi thi công nội thất gia chủ nên chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng, sẽ đảm bảo gia chủ có được không gian căn phòng đẹp, chắc chắn những mẫu thiết kế nội thất gỗ óc chó sẽ là những món đồ nội thất mà gia chủ cảm thấy được hài lòng hơn hết.

Cách nhận biết gỗ óc chó quan trọng bởi nếu không chọn đúng chất lượng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, bền bỉ cũng như căn phòng không được sang và tiện khiến cho gia chủ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi trong chính không gian căn phòng nhỏ.

Gỗ óc chó nên lựa chọn thật kỹ càng để đảm bảo chất lượng cũng nên chú ý thật kỹ lưỡng gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất đẹp hiện đại cho không gian căn phòng thông thoáng cũng như gia chủ sẽ có được sự tiện ích nhất.

1. Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản xẻ cây

Gỗ óc chó xẻ là loại gỗ kém nhất, bởi đây là loại gỗ mà người dùng tự ý mang đi cắt xẻ mà không qua công đoạn chế biến, tẩm sấy nào cả nên chất lượng không được đảm bảo, và rất dễ bị cong vênh, mối mọt, không ăn sơn cũng như kéo theo đó là giá thành chúng rất thấp.

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản         Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản như vậy sẽ giúp gia chủ có được những món đồ sang và tiện nhất, chắc chắn gia chủ sẽ có được không gian hài hòa, như vậy dù căn phòng nhỏ gia chủ cũng sẽ có được những món đồ sang và tiện ích nhất.

Cách nhận biết gỗ óc chó, gỗ óc chó việt nam đơn giản với những loại gỗ xẻ cây này thường thì chất liệu gỗ không được nổi bật, vân gỗ không đẹp, không được qua chọn lọc, nên xốp, gam màu cũng nhợt nhạt nên gia chủ cũng có thể nhận biết được những món đồ nội thất kém chất lượng. giá thành thấp, nên những gí chủ quan tâm đến mẫu thiết kế này cũng nên quan tâm đến chất lượng để không tiền mất tật mang.

2. Cách nhận biết gỗ óc chó loại 1

Cách nhận biết gỗ óc chó với gỗ óc chó loại 1 rất dễ dàng, chúng là những món đồ nội thất bền bỉ được làm từ chất liệu gỗ đã quan tẩm sấy nên đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ, và với nhiều ưu điểm nên giá thành sản phẩm này cũng đắt nhất.

gỗ óc chó việt nam          gỗ óc chó việt nam

Chúng được dùng để tạo nên những món đồ nội thất sang và bền bỉ vì đây là những món đồ nội thất được nhập khẩu tù bắc mỹ nên chúng qua tẩm sấy nghiêm ngặt., do vậy được nhiều gia chủ ưa chuộng tạo nên không gian căn phòng đẹp, sang trọng và hiện đại nhất.

gỗ óc chó có đắt không?       gỗ óc chó có đắt không?

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản, gỗ óc chó có tốt không với gam màu trầm của những món đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên óc chó rất bắt mắt, vân gỗ đều nên giá trị thẩm mỹ rất cao, do vậy nếu gia chủ đang quan tâm đến những món đồ nội thất thì hãy nên lựa chọn những món đồ nội thất gỗ óc chó, đây là sự lựa chọn tối ưu nhất cho không gian nhà đẹp.

giá gỗ óc chó tương đối cao       giá gỗ óc chó tương đối cao

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản như vậy sẽ không còn khó khăn cho người dùng lựa chọn, hãy tạo nên không gian căn phòng đẹp nhất với những món đồ nội thất chất lượng, đẹp bền bỉ với thời gian bằng chất liệu gỗ có chó nhé, căn phòng sẽ hài hòa và đảm bảo gia chủ có được cuộc sống hạnh phúc và nhiều may mắn.  Gỗ óc chó có đắt không? Hãy liên hệ với nội thất Toàn Cầu để được báo giá gỗ óc chó tốt nhất.

Ứng dụng của gỗ óc chó

 Gỗ óc chó có nhiều ưu điểm lớn, chúng tạo nên những món đồ nội thất có tính thẩm mỹ cao, chất lượng và cũng rất dễ dàng lựa chọn những món đồ nội thất khi bài trí trong không gian căn phòng, do vậy ưng dụng của gỗ óc chó rất thông dụng được nhiều người dùng ưa chuộng mang đến cho người dùng được những món đồ sang và tiện nhất.

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản       Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản

Gỗ óc chó có khả năng bám đinh ốc, bám keo rất tốt, rất dễ dàng đánh bóng, giúp gia chủ có được những món đồ nội thất đẹp nhất và vô cùng bền bỉ với thời gian. Chất liệu gỗ cứng, có khả năng uốn xoắn, dễ uốn cong bằng hơi nước.

gỗ óc chó có tốt không?              

Bên cạnh đó, gỗ có chó còn có khả năng kháng sâu mọt, rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam, do vậy những món đồ nội thất này rất được nhiều người dùng lựa chọn không những cho không gian căn phòng bếp, mà còn ở phòng ngủ và phòng bếp.

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo