Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Những sai lầm 99% mọi người đều mắc phải trong bố trí nội thất phòng khách

Trong một căn phòng có mật độ hoạt động nhiều như phòng khách thì bên cạnh kiến trúc, các món đồ nội thất cũng có một vai trò hết sức quan trọng. Nếu đồ nội thất không được gia chủ bố trí một cách phù hợp thì căn phòng dù có đẹp đến mấy cũng không mang đến nhiều giá trị. Hãy cùng xem những sai lầm nào mà chúng ta thường mắc phải khi bố trí nội thất phòng khách bạn nhé!

Sẽ là không quá lời khi nói rằng phòng khách là bộ mặt của một ngôi nhà, vì đây là nơi tiếp khách, sinh hoạt… Chính vì vậy, nếu bạn không muốn mất mặt hay gây những ấn tượng xấu trong mắt người khác thì cần hết sức chăm chút, cẩn thận trong việc sắp xếp, bài trí nội thất của căn phòng này. Đồng thời tránh những lỗi phổ biến dưới đây:

Xem thêm:

1.      Đặt bàn ghế phòng khách vào sát chân tường

Có rất nhiều gia đình lựa chọn cách kê bàn ghế phòng khách vào sát chân tường với mục đích để tiết kiệm diện tích. Song đó lại là một suy nghĩ sai lầm, việc bạn sắp đặt như vậy chỉ làm gia tăng thêm các góc chết trong căn phòng của bạn mà thôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không gian đi lại trong phòng cũng sẽ không được lưu thông một cách tốt nhất.

Từ đó, không tạo được cảm giác ấm cúng cần thiết cho nơi mà có rất nhiều hoạt động sinh hoạt diễn ra hàng ngày. Các sản phẩm nội thất như kệ tivi, tủ sách hay là tủ rượu thì bạn có thể bố trí chúng sát với tường, nhưng với bàn ghế phòng khách thì đây lại là một lỗi rất lớn.

Làm vậy không chỉ khiến cho những món đồ nội thất của bạn nhanh hỏng mà còn không tạo được sự lưu thông cần thiết xét theo yếu tố phong thủy. Vì vậy, tốt nhất bạn nên để bàn ghế nằm cách các bức tường tối thiểu một khoảng 30cm.

Hãy thử nhìn lại căn phòng khách nhà mình, nếu bạn đang mắc lỗi này thì hãy khắc phục ngay nhé. Hãy di chuyển bộ bàn ghế phòng khách, nhất là bàn ghế gỗ rời xa khỏi bức tường, hướng nó về phía trung tâm gian phòng. Bố trí như vậy để tạo ra một khu vực sinh hoạt ấm cúng, gần gũi, nơi mà mọi người có thể thoải mái trò chuyện với nhau.

Giải pháp này được các chuyên gia thiết kế đánh giá là có hiệu quả rất tốt, mang đến không gian thoáng đãng, rộng rãi nhưng cũng không kém phần ấm áp, sang trọng.

2.      Phòng khách không được lắp đặt hệ thống chiếu sáng đầy đủ

Trong việc bố trí nội thất phòng khách, hệ thống chiếu sáng cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. Ánh sáng không đủ không chỉ khiến cho bàn ghế gỗ phòng khách, mà ngay cả những chiếc vách ngăn phòng dùng để trang trí, ngăn cách không gian cũng không phát huy được hiệu quả tính năng sử dụng cũng như giá trị của nó.

Đặc biệt trong môi trường ẩm thấp, trong những ngày mưa nhiều, ánh sáng không đủ sẽ khiến cho các món đồ nội thất dễ bị hỏng hóc, làm giảm tuổi thọ của chúng đi rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, vì đây cũng chỉ là một lỗi nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục chúng bằng nhiều biện pháp đơn giản như lắp thêm đèn chiếu sáng, nới rộng cửa sổ…

Vì vậy nên đừng để sai lầm nhỏ như thế này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình bạn nhé.

>> Click để xem: Cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cho gia đình KHỎE MẠNH và YÊN ẤM

3.      Bàn ghế phòng khách với màu sắc đơn điệu, không có điểm nhấn

Rất nhiều người thích cũng như tư vấn cho người khác nên sử dụng phong cách thiết kế nội thất tối giản, đây cũng là một xu hướng đang rất được thịnh hành. Song, điều đó không có nghĩa là bộ bàn ghế phòng khách của bạn có màu sắc đơn điệu, nhàm chán và chẳng có nổi một điểm nhấn nào cả.

Các tông màu này còn khiến phòng khách nhà bạn trông thiếu sức sống, luôn có cảm giác khô khan. Do đó, bạn hãy khéo léo trang trí cho các món đồ nội thất nhất là bàn ghế gỗ những hoa văn, họa tiết nhỏ, bắt mắt. Không phức tạp gì chỉ cần vài chiếc gối ôm màu sắc nổi bật, hoa văn cách điệu một chút thôi cũng đủ để căn phòng trở nên tràn đầy sức sống và toát lên được cá tính của gia chủ.

4.      Tham lam trưng bày quá nhiều những món đồ nội thất khiến căn phòng lộn xộn

Đây chính là một trong những lỗi thường gặp nhất trong cách bố trí nội thất phòng khách. Quá ham phô trương, bày biện quá nhiều đồ đạc khiến cả không gian giống như một căn phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật chứ không phải nơi để tiếp khách. Đơn giản bao giờ cũng là bí quyết để tạo nên sự đẹp mắt, vì thế bạn hãy tối giản hóa các món đồ nội thất.

Chỉ nên sử dụng những món đồ nào bạn thường hay dùng đến, để chúng có thể phát huy tối đa khả năng, công dụng của chúng. Hãy dùng nội thất một cách tối thiểu, và chú ý đến vị trí của từng món đồ một, sắp xếp chúng cân xứng để mang đến không gian đẹp mắt, hiện đại mà vẫn thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ.

5.      Tránh sử dụng những món đồ nội thất với kích cỡ quá lớn

Những món đồ với kích thước quá khổ chẳng những làm căn phòng của bạn trở nên mất cân xứng, làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn chiếm hết cả không gian phòng khách nhà bạn nữa đấy.

Hãy ưu tiên lựa chọn các món đồ nội thất nhỏ gọn, chẳng hạn như một chiếc ghế dài nhỏ, kệ tivi treo tường cùng với một chiếc bàn trà nhỏ nhắn khi bố trí cho căn phòng có diện tích nhỏ. Một bộ bàn ghế sofa lớn, chỉ có thể đặt cố định ở một góc trong căn phòng, rất khó di chuyển, bất di bất dịch. Trong khi các mẫu sofa nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng một cách linh hoạt hơn, có thể đặt ở bất cứ đâu bạn thích.

6.      Treo các bức tranh trên tường không đúng cách

 Việc bạn treo quá nhiều bức tranh, ảnh với nhiều kích thước khác nhau trên các bức tường phòng khách nhà bạn có thể làm cho căn phòng trông thật lộn xộn, rối rắm và giảm giá trị thẩm mỹ. Làm vậy còn đánh lạc hướng đi sự chú ý của mọi người, khiến họ tập trung vào yếu điểm trong căn phòng.

Vậy nên sẽ tốt hơn nếu bạn treo một bức tranh cỡ lớn với một nội dung phù hợp ở một không gian tường rộng rãi, chắc chắn. Mẹo nhỏ này hứa hẹn sẽ giúp phòng khách nhà bạn trông đẹp mắt hơn, tươi sáng hơn, tạo ra cảm giác rộng rãi và đầy nghệ thuật mà lại thông thoáng hơn.

Đó là những sai lầm mà hầu hết chúng ta đều mắc phải trong việc bố trí nội thất phòng khách. Nếu bạn cũng dính phải những sai lầm này, hãy chỉnh sửa ngay nhé. Chúc bạn sẽ có được một không gian thật đẹp mắt, khoa học và gọn gàng. Bất cứ thông tin về các món đồ nội thất bạn có thể truy cập website của Nội thất Toàn Cầu để biết thêm chi tiết. Cảm ơn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Tiếp theo:

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo