Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản- xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay

Nếu bạn đã quá chán chường với những mẫu nhà ở đơn thuần, đơn giản và cũ kĩ thì việc tìm đến những mẫu nhà mới và lạ hơn là điều nên làm. Trong đó, thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản đang là sự chọn lựa hấp dẫn hàng đầu của nhiều gia đình  hiện nay.

Nếu bạn đã quá chán chường với những mẫu nhà ở đơn thuần, đơn giản và cũ kĩ thì việc tìm đến những mẫu nhà mới và lạ hơn là điều nên làm. Trong đó, thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản đang là sự chọn lựa hấp dẫn hàng đầu của nhiều gia đình  hiện nay.

Xem thêm :

 

Vậy, xu hướng thiết kế đó có những ưu điểm nổi trội gì mà khiến cho mỗi chúng ta cần phải  áp dụng ngay để trang trí cho tổ ấm của mình ?

Đặc điểm của thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản

Từ lâu, phong cách Nhật Bản đã được nhiều người đánh giá rất cao bởi nó luôn mang lại cảm giác thoải mái, thư thái và dễ chịu cho người dùng bởi lối thiết kế đơn giản, sạch sẽ và nghiêng về hơi hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. tạo ra không gian yên tĩnh và mang lại cho con người những giây phút tuyệt vời.

Tông màu chính của lối thiết kế này

Đối với màu sắc, người Nhật luôn chọn những tông màu nghiêng về màu đất như màu nâu, màu be,màu đen… Đồng thời, họ cũng kết hợp một số màu như màu cam, xanh, đỏ… để trang trí nhà ở. Hơi hướng màu sắc luôn hướng tới vẻ đẹp thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn yêu thích  phong cách hiện đại thì có thể chọn màu nâu xám, màu trắng sữa hay nâu nhe nhàng.

Xu hướng màu sắc phối hợp thường có sự kết nối với cây cối thiên nhiên. Chính bởi vậy, cây cảnh luôn là điểm nhấn không thể thiếu trong bất cứ môt ngôi nhà theo đuổi theo cách Nhật Bản nào.

Những sự cách tân mới mẻ về chi tiết đồ nội thất

Cảm hứng thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật Bản luôn lấy giường làm tông điểm chính.Đồ trang trí có thể là tre, nứa, gỗ hoặc trang trí bằng thủ công. Điểm chung của chúng luôn nghiêng về sự đơn giản, không quá cầu kì và rối mắt. Chính bởi vậy, nó luôn mang đến sự thoải  mái nhất cho người sử dụng.

Những đặc trưng riêng biệt chỉ có ở phong cách nhà Nhật Bản

Rất ít hoặc hạn chế để đồ vật, đồ nội thất là điểm dễ thấy nhất ở phong cách thiết kế  Nhật Bản này. Chẳng hạn, ở các phòng ngủ thì chủ yếu chỉ có giường, tủ đồ và bàn trà. Phòng khách khá đơn giản chỉ bao gồm kệ để ti vi, bộ bàn ghế, tranh treo tường…tối kị những chi tiết rườm rà và rối mắt. Thiền là một đặc điểm chính của phong cách thiết kế không gian nhà ở. Người ta chọn những tấm phản để ngồi, không gian đủ tĩnh lặng. Chiếc bàn trà thấp, tư thế ngồi bệt bên cạnh tách trà là hình ảnh khá phổ biến và chỉ xuất hiện ở những ngôi nhà thiết kế theo phong cách Nhật  Bản.

Không gian hiện đại và ngày càng cách tân của thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản

Ngày nay, có rất nhiều sự thay đổi trong xu hướng thiết kế nhà ở phong cách Nhật Bản. Ngày càng nhiều có những ý tưởng đẹp và lạ mắt ra đời thay thế cho những phong cách truyền thống trước kia.

Cửa trượt- một nét đặc trưng vốn có của ngôi nhà Nhật Bản

Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật. Giá đất ở Nhật Bản khá đắt đỏ, thế nên, người ta luôn tìm mọi cách để tận dung, tiết kiệm không gian tối đa, triệt để nhất. Chính bởi vậy, điểm chung đó là thay thế cho những bức tường dày và chiếm nhiều diện tích thì những tấm cửa trượt là một sự chọn lưa thông minh và hấp dẫn nhất.

Nếu bạn yêu thích phong cách Nhật thì chọn kiểu dáng thiết kế này là một sự chọn lựa hợp lí. Những tấm ngăn thường được làm bằng giấy mờ và khung được làm bằng gỗ. Chính bởi vậy, trong những ngôi nhà ở Việt Nam, với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nắng mưa quanh năm thì nếu thành nhà được làm từ giấy mờ và gỗ sẽ không được bền cho lắm. Chính vì vậy, bạn có thể thay thế bằng những tấm kính trong suốt thay thế cho những tấm giấy mờ.

Tre và gỗ là chất liệu truyền thống nhưng không kém phần hiện đại

Hơi hướng nghiêng về sự tối giản sử dụng chất liệu nhân tạo và áp dụng nhiều hơn chất liệu tự nhiên, gần gũi với con người là một điều dễ hiểu khi ngày càng được áp dụng trong xu thế  thiết kế nhà ở ngày nay.

Sử dụng tre tự nhiên để làm một số chi tiết, bộ phận kết cấu của đồ nội thất. ban có thể dùng tre để làm những vạt của vách ngăn  phòng hoặc dùng tre để làm cột trang trí môt vài điểm nhấn phụ của căn phòng.

Gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ tần bì… cũng được khuyến khích áp dụng  để làm đồ nội thất. Vẻ đẹp tư nhiên, gần gũi và an toàn chính là ưu điểm mà  gỗ luôn được giới nội thất sử dụng để chọn làm rất nhiều đồ dùng  cho gia đình như bộ bàn ghế gỗ phòng khách, kệ để tivi, giường ngủ hay thậm chí là tượng tạc từ gỗ.

Áp dụng sử dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản

Mẫu thiết kế này nghiêng về việc xây dựng một trung tâm mở, khoảng không ấy là điểm tụ chính của căn phòng được tân dụng yếu tố ánh sáng tự nhiên để làm nền khiến cho không gian có độ thoáng và rộng hơn.

Phần không gian có được kết cấu mở bao gồm nhiều ô cửa, cửa sổ phụ, góc hành lang, cầu thang được thiết kế để ánh sáng phản chiếu đủ để khiến cho không gian thêm phần thoáng rộng. Ngoài ra, để tạo nên cảm giác rộng rãi hơn thì các đồ vật, cây cối trang trí thường được đặt ở vị trí cách xa khoảng cách của nhau một độ rộng nhất định, tránh để đan xen hay quá gần nhau nếu không sẽ khiến cho không gian trở nên hạn hẹp, u tối và không tận dụng được ánh sáng tự nhiên, khí trời trong lành từ bên ngoài.

Nhìn chung, nếu thiết kế đi theo hơi hướng hiện đại, tận dụng nguồn sáng tự nhiên như này sẽ tạo nên hơi hướng hiện đại, thoáng đãng và tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho người sống.

Một ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên kết hợp với màu xanh hoa lá, cây cỏ sẽ luôn là tạo cho con người cảm giác muốn được nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn sau những giờ lao động, học tập đầy căng thẳng, mệt mỏi. Đó chính là thiên đường sống ngay trên mặt đất, tồn tại ở đất nước Việt Nam một phong cách nhà ở mang đậm chất của xứ sở hoa anh đào.

Với ưu điểm là luôn tạo được cảm giác thoải mái, rộng rãi dù là sống với chỉ diện tích rất hạn chế nhưng thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật bản đã thổi một cơn gió mang đậm hơi hướng hiện đại và khác lạ ngay trong ngôi nhà của bạn, để lại nhiều ấn tượng thú vị đối với mỗi vị  khách đến thăm nhà. Đặc biệt là thiết kế nội thất phòng khách.

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản đang là xu hướng nổi bật trong trang trí nhà ở Việt Nam hiện nay. Nếu muốn cuộc sống riêng tư của gia đình mình luôn là chốn thiên đường, nơi ấy không còn tồn tại những phút suy tư, lo lắng sau những giờ, những ngày lao động đầy áp lực và mỏi mệt thì tại sao ban lại không thể thử nhỉ ? Hãy đến Nội Thất Toàn Cầu của chúng tôi, các bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia kiến trúc sư  tư vấn thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Nhật cách để xây dựng cũng như bố trí, chọn lựa đồ nội thất phù hợp nhất để xây dựng, bố trí cho ngôi nhà của mình.

Tiếp theo :

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo