Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Thiết kế nhà chung cư: những ý tưởng không thể bỏ lỡ

Nhà chung cư đã và đang là xu hướng lựa chọn nhà ở trong những năm gần đây. Đối với những gia đình trẻ thì sự lựa chọn này lại càng phổ biến hơn. Thiết kế nhà chung cư vì thế mà khiến rất nhiều người phải đau đầu.

Thiết kế nhà chung cư được xem là một trong những phần thiết kế khó khăn vì nó luôn cần ở kiến trúc sư yếu tố thẩm mỹ, sự linh hoạt, những ý tưởng thiết kế sáng tạo để có thể gây được sự ấn tượng, sang trọng cho căn hộ chung cư vốn không được rộng rãi về mặt diện tích.

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư nhưng lại không biết nên làm thế nào để có được một không gian sống thoải mái, tiện nghi thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé. 

Xem thêm: 

1. Thiết kế nội thất nhà chung cư  cho phòng ngủ

Đối với những căn hộ chung cư có giá cả phải chăng thì diện tích phòng ngủ chắc chắn cũng không được thoải mái. Phòng ngủ nhà chung cư thường được chia làm 2 phòng, 1 phòng lớn và 1 phòng nhỏ.

Phòng ngủ đẹp cho bé trai Phòng ngủ đẹp cho bé trai 

Thêm một đặc điểm nữa của phòng ngủ nhà chung cư gây khó khăn trong thiết kế nhà chung cư là những phòng này thường không có ban công. Vì lí do đó mà những phòng này thường chật chội đi kèm với bí, ngột ngạt.

Nhưng chỉ cần người thiết kế có những ý tưởng độc đáo trong thiết kế nội thất nhà chung cư thì sẽ khiến căn phòng trở nên thoáng và hiện đại hơn. Có thể dễ dàng thấy được thiết kế nội thất chung cư tại hà nội thường dùng màu trắng hoặc những màu sắc nhẹ nhàng, sáng sủa làm màu chủ đạo.

Phòng ngủ với tông trắng hiện đạiPhòng ngủ với tông trắng hiện đại 

Những màu này có khả năng làm cho không gian căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn, bằng mắt thường sẽ có cảm giác căn phòng được mở rộng hơn rất nhiều. Không chỉ có vậy, màu trắng và những tông màu nhẹ nhàng còn có tác dụng khiến bạn có giấc ngủ sâu hơn khi thiết kế nội thất phòng ngủ.

Đối với ánh sáng khi thiết kế nhà chung cư bạn nên chọn cho phòng ngủ những loại đén có ánh sáng dịu, nhẹ nhàng. Sử dụng ánh sáng quá mạnh sẽ khiến chói mắt, giấc ngủ không được sâu, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của bạn.

2. Thiết kế nhà chung cư: phòng khách sang trọng

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình, giúp các thành viên có sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Thiết kế nhà chung cư đẹp đòi hỏi bạn phải thiết kế được một phòng khách sang trọng, hiện đại, tiện nghi.

Những căn hộ chung cư hiện này thường được thiết kế đính kèm phòng khách và phòng ăn. Do đó, việc bày trí phòng khách sẽ giúp tạo sự cách biệt cho phòng khách và các không gian khác.

Phòng khách sang trọng, hiện đại cho nhà chung cưPhòng khách sang trọng, hiện đại cho nhà chung cư

Những điều bạn cần lưu ý trong thiết kế nội thất nhà chung cư cho phòng khách là đồ nội thất, ánh sáng, màu sắc,.. Bạn nên chọn cho mình những mẫu nội thất phòng khách phù hợp với diện tích căn phòng. Nếu phòng khách nhỏ đồng nghĩa với việc bạn nên chọn những đồ nội thất có diện tích nhỏ.

Phòng khách là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình Phòng khách là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình

Cùng với đó, bạn nên chọn những đồ nội thất có họa tiết có điểm nhấn như sọc kẻ đen trắng, caro để khiến không gian phòng khách hiện đại, hài hòa và sang trọng hơn.

3. Thiết kế nhà chung cư đẹp: phòng bếp tiện nghi

Cũng như phòng khách, phòng bếp là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. Để có được một không gian ấm cúng cho phòng khách, thiết kế nội thất nhà chung cư bạn cần chú ý những điểm sau.

Phòng bếp tiện nghi, sang trọng Phòng bếp tiện nghi, sang trọng 

Thứ nhất, bàn ăn, tù bếp, đồ nội thất nói chung nên chọn những vật dụng có kích thước phù hợp, có khả năng tích hợp công dụng.

Thứ hai, màu sắc nên chọn cho thiết kế nhà chung cư đẹp là những màu sáng, nhẹ nhàng như trắng, kem, vàng nhạt,... Những màu này sẽ tạo sự dễ chịu, nhẹ nhàng cho căn phòng.

Thứ ba, về ánh sáng cho phòng bếp của nội thất nhà chung cư nên chọn ánh sáng trắng hoặc vàng. Ánh sáng trắng sẽ khiến căn phòng trở nên hiện đại và gần gũi với thiên nhiên hơn. Còn nếu là ánh sáng vàng sẽ mang lại sự ấm cúng cho căn phòng, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình sẽ càng chặt chẽ hơn.

Phòng bếp ấm cúng là nơi quây quần của các thành vien trong gia đình Phòng bếp ấm cúng là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình 

Với thiết kế nội thất chung cư tại hà nội cần lưu ý, phòng bếp và phòng ăn thiết kế cạnh nhau, đồng thời lại có sự giao thoa với phòng khách. Điều này gây không ít cản trở cho việc thiết kế nhà chung cư đẹp.

Bạn cần hết sức lưu ý đến điều này để có được cho mình những mẫu thiết kế nhà chung cư đẹp nhất, độc đáo nhất và sang trọng nhất. Với những phòng khác trong căn hộ bạn cũng nên chú ý đến những yếu tố cơ bản như ánh sáng, màu sắc, không gian căn phòng để cân nhắc trong việc thiết kế nội thất nhà chung cư.

Trên đây là những lưu ý cần thiết trong thiết kế nhà chung cư. Hi vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được giải pháp thiết kế tối ưu nhất cho căn phòng của mình. Chúc bạn và gia đình có một không gian sống phù hợp, tiện nghi và có được sự thư giãn thoải mái nhất trong ngôi nhà của mình.

Xem thêm: 

<<<<<<<<<<<<<<<<Có thể bạn quan tâm>>>>>>>>>>> +Những mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất, hiện đại nhất, tại đây!!!!!!!!!!!!!

 

 

 

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo