Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Tổng hợp kinh nghiệm thi công nội thất chung cư giá rẻ

Chung cư từ lâu được coi là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình trẻ, có mức thu nhập còn hạn chế. Đối với các căn hộ chung cư có giá rẻ thường diện tích rất nhỏ, chỉ khoảng 60-70m2, do đó việc thiết kế nội thất  không cần phải trang trí cầu kỳ, chỉ cần tối ưu diện tích là hợp lý nhất.

Điều này sẽ giúp cho việc thi công nội thất chung cư giá rẻ hợp túi tiền nhất, ngoài ra bạn với không gian không quá lớn cùng với đó là một chút kiến thức thẩm mỹ là bạn có thể sáng tạo, tự mình thiết kế nội thất chung cư giá rẻ theo phong cách rất riêng.

Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để thỏa sức sáng tạo và thi công nội thất chung cư giá rẻ trên chính căn hộ của mình nhé. 

Xem thêm: 

1. Chọn sơn tường

Màu sắc trong thi công nội thất chung cư giá rẻ là điều rất quan trọng và đáng được chú ý. Những màu sơn mà bạn nên lựa chọn đó là những loại sơn có tông màu sáng ví dụ như: màu trắng, màu vàng kem,… Những màu sơn này sẽ khiến căn phòng của bạn trông sáng sủa, sáng sẽ hơn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đồng nhất màu tường sẽ giúp căn hộ của bạn được thống nhất hơn, không gian sẽ có cảm giác được mở rộng tối đa.

Chọn lựa màu sắc tươi sáng, bắt mắtLựa chọn những tông màu tươi sáng 

Lưu ý: Không lạm dụng quá nhiều màu sắc đối với sơn tường. Vì trong không gian nhỏ hẹp, lại có quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt, tạo cảm giác u tối cho căn phòng.

2. Chống chỉ định với trần giả

Đối với không gian rộng và thoáng, trần giả sẽ giúp cho ngôi nhà sang trọng , hiện đại hơn. Nhưng đối với thi công nội thất chung cư giá rẻ lại chống chỉ định với việc sử dụng trần giả.

Không nên dùng trần giả trong thiết kế nội thất chung cư giá rẻThiết kế nên tránh sử dụng trần giả 

Với một không gian và diện tích hạn chế, lại kết hợp thêm trần giả, sẽ khiến cho căn hộ của bạn bị kéo thấp hơn. Từ đó, gây cảm giác bí bách, khó chịu cho những người sống trong căn nhà.

3. Lựa chọn đồ nội thất, trang trí

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với không gian là điều được nhắc đến rất nhiều trong thi công nội thất chung cư giá rẻ. Để làm được điều đó, bạn cần có được những con số chính xác về chiều dài, chiều rộng của căn hộ. Dựa trên những con số đó mà lựa chọn nội thất với kích thước phù hợp nhất.

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợpChọn đồ nội thất có kích thước phù hợp 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những đồ nội thất có cùng tông màu, tích cực sử dụng những nội thất có khả năng tích hợp để tiết kiệm không gian. Những nội thất đặc biệt quan trọng như giường, tù, bàn, bếp cần được ưa tiên mua hàng đầu.

Không nên quá tham vào những chi tiết thừa, ít quan trọng như đồ trang trí. Chọn rèm cửa cũng nên chọn loại có họa tiết, hoa văn trang nhã, không quá cầu kỳ, điều đó sẽ khiến căn phòng của bạn sang trọng và hiện đại hơn.

4. Thi công nội thất phòng ngủ

Là một phòng rất quan trọng trong mỗi căn hộ, thông thường một căn hộ chung cư thường có 2 phòng ngủ. Đây là nơi để mỗi thành viên trong gia đình được nghỉ ngơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Chọn lựa nội thất sang trọng, nhã nhặn Chọn lựa nội thất sang trọng, nhã nhặn 

Phòng ngủ thiên về sự riêng tư và cá nhân do đó thi công nội thất chung cư giá rẻ với phòng ngủ cũng cần đề cái cái tôi của chủ nhân căn phòng. Tuy nhiên cũng cần tuân theo một số quy tắc nhất định để  thi  công nội thất chung cư giá rẻ để căn phòng thoáng và sang trọng hơn.

Thiết kế nội thất chung cư giá rẻ đẹp, hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư giá rẻ sang trọng, hiện đại 

Bạn có thể làm phòng ngủ của mình có điểm nhấn hơn bằng cách sử dụng những tờ giấy dán tường. Nhưng lưu ý là hãy chọn những màu không quá nổi bật để dán, chọn màu dán tường dựa trên màu sắc của giường tủ để căn phòng có được sự thông nhất, hài hòa.

5. Thi công nội thất phòng tắm

Do không gian không được thoáng, diện tích nhỏ nên thi công  nội thất chung cư giá rẻ với phòng tắm cũng có nhiều hạn chế. Bạn sẽ không thể tự do lựa chọn nội thất mình thích mà cần phải tuân theo một số lưu ý nhất định.

Thiết kế nội thất đẹp, sang trọng Thiết kế nội thất chung cư giá rẻ đẹp, hiện đại 

Ví dụ điển hình nhất là bạn nên dùng bình nóng lạnh loại ngang thay vì chọn bình nóng lạnh hình vuông. Lí do là nếu trần nhà bằng thách cao thì bình vuông sẽ không được vững như bình nóng lạnh ngang.

6. Thi công nội thất khu bếp

Nếu như phòng ngủ mang tính cá nhân của mỗi thành viên trong gia đình thì phòng bếp lại là nơi cần được thiết kế nội thất theo thói quen sử dụng của người nội trợ trong gia đình.

Những mẫu thiết kế nội thất đẹp, độc đáoNhững mẫu thiết kế nội thất đẹp, độc đáo

Để có một phòng bếp hiện đại và tiện nghi nhất thì thi công nội thất chung cư giá rẻ nên ưu tiên thiết kế phòng bếp trước để có thể bố trí hút mùi, bếp, ngăn kéo, tủ bếp,... theo đúng ý của người làm nội trợ trong gia đình.

Trên đây là tổng hợp những gợi ý trong thi công nội thất chung cư giá rẻ, ngoài ra bạn cũng nên tính toán đến sự an toàn của ngôi nhà như lắp cửa sắt chống trộm. Nếu nhà có trẻ con thì nên rào lại những khu vực có thể gây ra nguy hiểm với bé. Chúc bạn tìm được lời giải chính xác cho việc thiết kế ngôi nhà của mình.

Xem thêm: 

<<<<<<<< Có thể bạn quan tâm>>>>>>>>>> Top các mẫu thiết kế nội thất chung cư ĐẸP, ĐỘC, LẠ!!!!!!!!!!!!

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo