Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

Mẹo nhỏ giúp bạn khắc phục những đại kỵ trong phong thủy nhà ở

Phong thủy là điều luôn được gia chủ quan tâm khi muốn xây nhà hay làm ăn. Bởi phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, việc sinh hoạt, tốt - xấu của những thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: 

>>  9 mẹo phong thủy đơn giản giúp bạn ngày càng thịnh vượng
>>  Khai vận căn hộ chung cư cho 12 con giáp theo nguyên tắc phong thủy

Và đa số những ngôi nhà dẫu được xem xét rất kỹ khi xây dựng nhưng trong quá trình sử dụng, gia chủ hoặc thành viên đã vô tình bày trí khiến cho ngôi nhà phạm vào những điều đại kỵ phong thủy không mong muốn.

- Trồng cây to hoặc để cây chết khô trước cửa nhà:

Đây chính là điều đại kỵ trong phong thủy. Cây khô hoặc cây to trước nhà sẽ khiến chi gia chủ buồn khổ và cô độc.

Giải pháp: Cần chặt hết những cây chết khô và không trồng duy nhất một cây to trước nhà. Nếu chưa thể chặt cây vì lý do nào đó hãy treo trước cửa 1 chiếc đèn hoặc một bức tranh màu đỏ (mệnh Hỏa).

- Nhà ở đối diện với đường vòng hoặc giao lộ: 

Khí sẽ chiếu thẳng vào nhà nêú nhà ở đối diện đường vòng hoặc đối diện với giao lộ. Khí này chính là "Sát khí" sẽ mang đến thị phi, gây ly tán, bất hòa cho những thành viên trong gia đình.

Giải pháp: Hãy sử dụng cho mục đích khác như kinh doanh hay cho thuê .... Không nên ở.

- Đặt gương trong phòng ngủ: 

Nếu như bạn biết cách đặt gương thì chiếc gương không hề xấu, nó có tác dụng phản xạ lại những luồn khí hung chiếu vào nhà bạn. Vì vậy, việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được đặt một cách bừa bãi.

Giải pháp:Đặt gương sao cho bạn không thấy mình trong gương khi bạn nằm ngủ.Điều này sẽ khiến cho sức khỏe của bạn và các thành viên khác được tốt hơn.

- Xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp: 

Những thanh xà mang trong mình "sát khí", nếu đặt giường ngủ dưới những thanh xà hoặc dưới chân cầu thang thì gia chủ sẽ gặp nhiều bất lợi. 

Giải pháp: Lấy bớt xà nhà để giảm bớt tác động xấu, đặt giường đi chỗ khác hoặc dùng trần gỗ, giấy căng ngang. Bạn có thể áp dụng điều này cho bàn thờ.

- Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau: 

Trong phong thủy nếu hai ngôi nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm cho khí nhà này xông thẳng vào cửa nhà kia khiến cho 1 trong hai nhà sẽ bị ảnh hưởng xấu. 

Giải pháp: Treo chuông gió hoặc treo bốn chữ Thiên Quan Tứ Phúc ở cửa chính.
Hoặc bạn có thể sử dụng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa hoặc dùng những loại cầu thuỷ tinh treo đở cửa.

- Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà:

Con đường đâm thẳng vào nhà sẽ mang theo nhiều hung khí khiến gia chủ hao tổn sức khỏe, tài lộc. Nói chung là không yên ổn. 
Điều này cũng khó có thể tránh khỏi nếu mảnh đất của nhà bạn nằm ở 1 vị trí như vậy.

Giải pháp: Sử dụng gương Bát quái hoặc xây bức tường cao để chắn lại. Hoặc có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa.

- Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà:

Nếu như nhà bạn nằm dưới chân 1 con dốc, thì những khí xấu sẽ xung thẳng vào nhà khiến chi khí tốt trong nhà bị đổ thẳng ra đường. Khí của ngôi nhà cũng giống như mạch máu chảy khắp cơ thể, không thể để xộc thẳng vào hoặc xộc thẳng ra ngoài. 

Giải pháp: Xây nhiều bậc lên xuống để giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào. Hoặc cũng có thể dùng thêm chó đá, đôi con nghê, hoặc tượng Quan Công, tượng Phật Bà chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

- Nhà có cửa chính thông với cửa hậu:

Cửa chính, cửa giữa và cửa hậu thông nhau sẽ tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khi đó khí vào sẽ bị thất tán hết, hao tài hao của, không giữ được tài lộc. 

Giải pháp: Chỉnh sửa lại vị trí cửa, hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa hậu không còn thông nhau nữa.Cách khác là bạn có thể dùng cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa, dùng tượng rùa đầu rồng hoặc tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ.

- Nhà trước cao sau thấp: 

Hậu vận của gia chủ không những không thể phát mà ngày càng suy bại, hao tốn tiền tài, công danh. 

Giải pháp: Xây dựng một bức tường cao phía sau nhà và đặt một vài cột đèn sáng chiếu lên mái sau nhà. Nên hạ thấp cổng, cửa và chiều cao của tường chắn phía trước nhà. Bên cạnh đó cần kết hợp thêm các yếu tố nội thất, sử dụng các vật khí để tăng vượng khí trong nhà.

- Bếp lộ ngay ở ngoài: 

Phong thủy nhấn mạnh bếp là nguồn tài lộc và phải được bố trí kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Điều tối kỵ nhất là chỉ cần đứng ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp.

Giải pháp: đặt lại vị trí bếp hoặc dùng một bình phong che chắn cho bếp.

- Giường ngủ đối diện với cửa phòng: 
Khí từ cửa phòng sẽ xông thẳng đến giường nếu giường ngủ kđặt đối diện với cửa phòng, điều này gây tổn hại cho sức khoẻ người ngủ. 

Giải pháp: Kê giường nơi khác hoặc treo mành, rèm ở ngay cửa..

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm)

Theo Xây dựng

Tiếp theo: Chiêm ngưỡng gác xép chất lừ trong căn hộ 17m2
                   Căn nhà siêu mỏng chỉ với 1m bá đạo nhất thế giới
                   Anh chàng độc thân với ngôi nhà 18m2 hoàn hảo đến từng cen-ti-mét
                   Học hỏi cách thiết kế nhà nhỏ hẹp mà siêu đẹp của người Nhật
                   Pha lột xác ngoạn mục của căn nhà cấp 4 trên diện tích 50m2

 

 

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo