Chào mừng bạn đến với Nội Thất Toàn Cầu - Công ty cổ Phần SIMEHOME

post

Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố HIỆN ĐẠI và THỊNH HÀNH nhất 2017

Những căn nhà phố với đặc điểm dài và hẹp luôn là một thách thức đối với các kiến trúc sư trong việc bố trí, sắp xếp các món đồ nội thất trong nhà sao cho vừa đẹp, tiện lợi mà không chiếm quá nhiều diện tích. Song càng khó khăn thì óc sáng tạo của những người thiết kế lại càng được phát huy. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách thiết kế nội thất nhà phố đang được ưa chuộng nhất hiện nay bạn nhé.

Xem thêm:

1. Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố

Phòng khách là không gian thường được bố trí ngay khu vực đầu tiên khi bước vào một căn nhà phố. Vì thế, căn phòng này nên được bạn thiết kế theo phong cách hiện đại, nội thất được tối giản, bỏ đi những chi tiết không cần thiết. Thay vì chú trọng đường nét hoa văn cầu kỳ, bạn nên tập trung vào thể hiện những điểm nhấn nổi bật, quan tâm đến trung tâm của căn phòng đó chính là bộ bàn ghế sofa êm ái, mềm mại. Sử dụng sofa sẽ mang đến vẻ đẹp ấm cúng, thân mật mà vẫn đầy sang trọng cho không gian nhỏ này.

Hai gam màu phổ biến được các chuyên gia thiết kế khuyên bạn sử dụng làm gam màu chủ đạo trong phòng khách nhà phố đó là màu xám và màu vàng kem. Bởi hai tông màu này rất dễ dàng để phối hợp với các món đồ nội thất khác tạo nên sự nhịp nhàng, uyển chuyển và tính thống nhất, hài hào trong thiết kế màu sắc phòng khách.

Bên cạnh màu sắc thì ánh sáng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là phòng khách. Bạn có thể thiết kế những khung cửa bằng kính trong suốt, vừa thu hút ánh sáng tự nhiên lại có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Hoặc nếu bạn không thích các tấm kính trong suốt, bạn nên thiết kế hoặc tu sửa lại phòng khách sao cho nơi đây có được một khung cửa sổ thật rộng rãi đem lại sự thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng cho căn phòng. Từ đó sẽ làm cho không gian trở nên rộng hơn, thông thoáng hơn.

Còn việc cửa sổ nên đặt ở đâu, đặt ở vị trí nào, hướng nào thì bạn có thể tham khảo qua yếu tố về phong thủy, cơ bản là không nên đặt cửa sổ nhìn ra con đường thẳng và dài. Cũng như nên nghe các chuyên gia tư vấn thiết kế để chọn được một vị trí mà thu hút được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên, tận dụng được ánh nắng mặt trời ở từng thời điểm sao cho không bị quá nóng, quá chói. Nhất là trong thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè.

Một thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, đẹp mắt vẫn luôn có sự xuất hiện của cây xanh trong khu vực phòng khách. Đây là một điểm nhấn độc đáo, vừa thanh lọc không khí trong phòng, khiến các vị khách ấn tượng mà còn làm cho tất cả mọi người có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái như được hòa mình vào cùng với thiên nhiên trong lành vậy. Nếu như theo phong thủy phòng ngủ không nên sử dụng cây xanh vì chúng hút oxi, có hại vào ban đêm thì phòng khách hoàn toàn ngược lại. Nơi mà cả gia đình thường xuyên có những hoạt động, tiếp khách vào ban ngày, những chậu cây cảnh với sắc xanh thiên nhiên sẽ giúp cho bầu không khí sạch sẽ hơn, cải thiện tâm trạng, thư thái và thoải mái hơn.

>> Click để xem: Hướng dẫn các bước thiết kế phòng khách hiện đại và SANG TRỌNG

2.  Thiết kế nội thất nhà phố với phòng bếp

Đối với những căn nhà phố thì không gian phòng bếp và phòng ăn nên được thiết kế liên thông, liền kề với phòng khách. Bạn có thể sử dụng các mẫu vách ngăn phòng để phân chia không gian, hoặc ngầm phân định bằng cách bố trí nội thất phòng khách, chẳng hạn như quay lưng sofa về phía bếp chẳng hạn. Điều này nhằm tạo nên sự thông thoáng, tạo không gian mở tối đa cho căn nhà, đồng thời cũng góp phần củng cố sự ấm cúng, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Căn bếp trong thiết kế nội thất nhà phố thường chọn các tông màu gỗ để tạo cảm giác ấm cúng. Tuy nhiên tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn cho mình những màu sắc phù hợp, chẳng hạn như màu trắng hoặc tông màu xám vừa tạo được không gian sạch sẽ, tươi sáng lại vừa khiến không gian trở nên hài hòa và hiện đại. Hơn nữa, hai màu này cũng rất thích hợp để làm tôn lên các món đồ nội thất trong nhà.

Với đặc trưng của những căn nhà phố là hẹp và ngắn, bạn không thể dành hẳn riêng một không gian để sắp xếp khu vực bàn ăn riêng biệt. Do đó, các chuyên gia thiết kế khuyên các gia đình nên đặt bàn ăn bên cạnh bếp. Một lưu ý nhỏ là trong khu vực phòng ăn nên hạn chế các loại máy móc bạn nhé.

Bộ bàn ghế ăn bạn nên chọn các sản phẩm từ gỗ tự nhiên, đảm bảo chất lượng, chịu lựa chịu nén tốt cùng màu sắc dễ chịu, thân thiện với sức khỏe người sử dụng. Bạn có thể tô điểm thêm cho không gian này bằng một vài bức tranh tĩnh vật, hoặc các món đồ mà người thân trong gia đình tự tay làm… Những đồ nội thất tĩnh lặng, khô khan là vậy nhưng sẽ làm tăng đáng kể sức sống, điểm nhấn đến cho căn bếp nhà bạn đấy. Ngoài ra, các yếu tố đến từ thiên nhiên như chậu hoa nhỏ, bình hoa cũng có thể trang trí ở không gian này làm nên nét thú vị, đẹp mắt tăng cảm hứng nấu nướng và thưởng thức các món ăn.

3.  Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố

Khu vực tầng 2 và tầng 3 của các căn nhà phố thường được gia chủ chọn làm phòng ngủ, phòng sinh hoạt riêng cho gia đình. Chính vì thế, những yếu tố hàng đầu bạn cần phải đảm bảo được trong không gian này đó là sự ấm áp, yên tĩnh và thông thoáng. Nội thất trong phòng ngủ của hai vợ chồng nên được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào và đầm ấm. Không gian ngủ nghỉ nên được bố trí đơn giản nhất có thể, chú trọng vào công năng chính của căn phòng đó là những giấc ngủ sâu. Những phụ kiện bạn dùng cũng nên hỗ trợ cho việc nghỉ ngơi của gia đình thêm thư thái, chất lượng hơn.

Hiện nay, đa phần các món đồ nội thất sử dụng trong phòng ngủ nhà phố đều làm từ chất liệu gỗ. Gam màu nâu đặc trưng của gỗ khiến không gian trở nên bình yên, không quá nổi bật và tươi sáng, như thế sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Mặt khác, các thiết kế nội thất nhà ống, nhà phố cho phòng ngủ làm từ gỗ tuy khá đơn giản những vẫn luôn bám sát xu thế hiện đại, vẫn rất được ưa chuộng lại hợp thời trang. Nếu bạn muốn có một góc dùng vào việc giải trí thì nên sắp xếp chúng gần với cửa ra vào, đối diện với giường ngủ nhằm mang lại sự thuận tiện trong nghỉ ngơi, sinh hoạt cho gia chủ.

Phòng ngủ của các bé thì bạn có thể lựa chọn những màu sắc sặc sỡ, nổi bật kết hợp với những hình dán ngộ nghĩnh, công chúa, siêu nhân… để tăng sự sáng tạo, tính tìm tòi khám phá, óc tưởng tượng và quan trọng nhất là giúp bé có được không gian riêng đúng sở thích. Màu hồng cho các bé gái và màu xanh lam cho các bé trai là một gợi ý được nhiều người ưa chuộng trong thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em.

4.   Thiết kế nội thất nhà phố đẹp cho phòng làm việc

Thông thường các phòng làm việc sẽ được các gia chủ lựa chọn trong phòng ngủ, nhưng nếu căn hộ của bạn quá chật hãy sáng tạo hơn để tận dụng những không gian thừa cho việc này. Đó có thể là gầm cầu thang. Bởi hệ thống cầu thang trong những căn nhà ống, nhà phố thường là không gian chết dù nó nằm chính giữa ngôi nhà, tối tăm và ẩm thấp. Người ta thường ít quan tâm đến khu vực này trong thiết kế, trang trí nhà cửa và luôn cố gắng đẩy lùi chúng vào một góc tối nào đó nhằm tránh ảnh hưởng đển sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm mới cho không gian này, để tận dụng được khoảng diện tích lại không làm căn nhà có một điểm chết.

Thiết kế khu vực làm việc cho các thành viên không phải ở phòng ngủ tuy khá khó khăn nhưng bù lại chúng lại tạo điều kiện cho bạn mở rộng không gian, cải thiện thẩm mỹ nội thất trong nhà. Nếu trong không gian nhà phố của bạn không được bố trí gầm cầu thang thì bạn có thể nhường một phần diện tích sinh hoạt để làm nơi làm việc cho mọi người. Thiết kế nội thất nhà ống đẹp với khả năng tận dụng diện tích, tận dụng triệt để các khoảng không gian “chết” luôn mang đến sự tiện lợi, mới mẻ và độc đáo cho ngôi nhà. Lưu ý, bạn nên bố trí khu vực này một cách đơn giản, gọn gàng và nhất là phải đảm bảo đủ ánh sáng đấy nhé.

Không gian cơ bản của một góc làm việc nhỏ bạn nên chia thành 2 phần, gồm có bàn làm việc và tủ đựng sách, tài liệu cần thiết. Thiết kế hãy ưu tiên chất liệu gỗ làm chất liệu chính cho các thiết bị nội thất. Kệ sách của phòng làm việc nên lựa chọn kiểu dáng âm tường, một ngọn đèn chiếu sáng vừa có tác dụng trang trí lại vừa cung cấp nguồn sáng đủ để làm việc một cách thoải mái.

5.  Thiết kế nội thất phòng tắm nhà phố

Trong việc thiết kế không gian phòng tắm, gam màu trắng hoặc xanh sẫm là hai gam màu được lựa chọn nhiều nhất, bởi chúng vừa tạo nên không gian sang trọng lại vừa mát mẻ, sạch sẽ và rộng rãi. Chúng ta cũng nên thiết kế trong phòng tắm những chiếc giá treo đồ, hoặc các tủ đựng đồ nhỏ đặt cao phía trên giúp tiết kiệm không gian sử dụng lại làm cho căn phòng trở nên gọn gàng hơn.

TRên đây là những cách thiết kế nội thất nhà phố đẹp hiện đại và đang được thịnh hành nhất hiện nay. Hi vọng rằng bạn đã có được những lưu ý cần thiết trong việc thiết kế và bài trí căn hộ của mình. Nếu bạn có nhu cầu xin hãy liên hệ với Nội thất Toàn Cầu để được tư vấn tận tình chi tiết nhất. Tư vấn thiết kế miễn phí, cung cấp bản vẽ, các sản phẩm nội thất đẹp sang trọng và chất lượng. Nội thất Toàn Cầu rất vui được phục vụ bạn!

Tiếp theo:

Thông tin bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Vui lòng điền bình luận!

Vui lòng điền họ tên!

Vui lòng điền email!

Email không đúng định dạng!

Chat messenger
Chat Zalo